Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

TỰ DO HAY LÀ CHẾT ?

Đây là nguyên nhân khiến nhân dân Bình Thuận đứng dậy bạo động chống trả lại lực lượng CSCD mấy hôm nay.Chỉ những ai sống ở những vùng đất này mới cảm nhận được nổi thống khổ "dở sống sở chết " này.
Đá đảo những thằng nói dóc khi ngồi một chỗ để lên án nhân dân Bình Thuận. Chúng thật đúng như lời Marx : "Chỉ có con thú mới quay lưng với nỗi đau của đồng loại để chăm chút riêng cho bộ lông của mình".
Dưới đây là cơ sở lý luận vững chắc cho việc bạo động của nhân dân Bình Thuận mà nguyên lý của thế giới đã chỉ ra:
Theo Thomas Jeferson :
…Chúng tôi khẳng định một chân lý hiển nhiên rằng mọi người sinh ra đều bình đẳng, rằng tạo hóa đã ban cho họ những quyền tất yếu và bất khả xâm phạm, trong đó có quyền sống, quyền được tự do và mưu cầu hạnh phúc.
Rằng để đảm bảo cho những quyền lợi này, các chính quyền được lập ra trong nhân dân và có được quyền lực chính đáng trên cơ sở sự đồng ý của nhân dân, rằng bất cứ khi nào một thể chế chính quyền nào đó phá vỡ những mục tiêu này, thì nhân dân có quyền thay đổi hoặc loại bỏ chính quyền đó và lập nên một chính quyền mới, đặt trên nền tảng những nguyên tắc cũng như tổ chức thực thi quyền hành theo một thể chế sao cho có hiệu quả tốt nhất đối với an toàn và hạnh phúc của họ.”
Theo Locke:
“Bất cứ khi nào chính quyền tìm cách tước đoạt và phá hoại tài sản của người dân, hoặc đẩy họ vào cảnh nô lệ dưới một thứ quyền hành tùy tiện, thì chính quyền đã tự đặt mình vào tình trạng chiến tranh với người dân, do vậy người dân không cần phải phục tùng chính quyền thêm nữa.”
Chính quyền CSVN là một chính quyền độc tài, độc đảng quyền lực không được sự ủy nhiệm của nhân dân mà do cướp chính quyền , tiếm danh mà có. Quốc hội dưới chế độ độc tài là một quốc hội bù nhìn không phải là những người đại diện cho dân bởi theo cơ chế "đảng cử dân bầu". Do vậy chính quyền này vừa không có tính chính danh vừa tiếm danh nhân dân theo nguyên tắc " chỉ những người do dân bầu mới có thể nhân danh nhân dân.
Đối với quyền biểu tình đó là một quyền tự nhiên của con người. Quyền này không cần xin phép mà chỉ cần thông báo với chính quyền và cũng không cần quốc hội bù nhìn thông qua. Bởi một lẻ đơn giản là không có một quốc hội 96% là đảng viên của một đảng lại thông qua một luật cho phép người dân biểu tình chống lại đảng phái này.
Người dân Việt Nam trước vấn nạn mất nước đã biểu tình rất ôn hòa. Nhưng chính quyền đã cho lực lượng công an chìm , công an nổi trà trộn vào đoàn biểu tình để mạo danh, gây rối tạo cớ đàn áp. Đây là trò "ném đá giấu tay" xưa như trái đất. Nhiều bằng chứng trên mạng cho thấy CA đã đánh đập đổ máu , đàn áp dã man những người biểu tình.
Trong biểu tình bất bạo động còn có quyền tự vệ. Khi lực lượng chức năng kiếm cớ để đàn áp thì người dân buộc phải tự vệ. Vấn đề phân xử ai ra tay trước cần phải có một tòa án độc lập. Nhưng đó là thứ xa xỉ dưới chế độ một đảng.
Thế giới ngày nay đã sáng tạo ra phương pháp đấu tranh bất bạo động nhưng nguy cơ bạo động vẫn còn nguyên. Tại sao nói như vậy? Bởi bất bạo động chỉ có trong một nhà nước pháp quyền không ai ở trên luật , nơi có đa đảng và có một ngành tư pháp độc lập. Khi đó giữa chính quyền và nhân dân đều bình đẳng. Khi chính quyền phá bỏ những nguyên tắc đó thì họ đã đặt mình vào tình trạng chiến tranh với người dân. Vì thế tổng thống Mỹ Abraham Lincohn đã nói rằng" Bất cứ khi nào chính quyền tỏ ra thượng đẳng so với bạn , hãy cầm súng cầm gươm lên để dạy cho họ một bài học". Tu chính án số 2 , quyền sử dụng súng ra đời là để sử dụng vào mục đích đó.
Ba yếu tố cấu thành nên tự do đó là "thùng phiếu, bồi thẩm đoàn và thùng thuốc súng". Đó là thế chân kiềng mà thiếu một trong ba thì không thể có tự do.
Chính quyền cộng sản vi phạm nguyên tắc của một nhà nước pháp trị trước khi tùy tiện sử dụng lực lượng dân phòng để đàn áp người biểu tình, khi mở toang cửa nhà cho giặc Trung Quốc tràn vào, khi xây dựng nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân gây ô nhiễm môi trường để dồn dân vào bước đường cùng, khi hèn nhát với "tàu lạ" bỏ chạy có cờ để ngư dân Phan Thiết dở sống dở chết đối đầu với giặc Trung Quốc... Một chính quyền luôn dùng chế độ công an trị, coi thường hiến pháp và luật pháp thì điều các anh bảo dân tuân thủ không tự vệ chống trả có khác gì bảo họ đi chết đi. Cứ nằm yên để mặc cho chính quyền bán nước, để mặc chính quyền bắt bớ bỏ tù, đánh đập với lý do là không được bạo động ? Như vậy chỉ có chính quyền mới được phép sử dụng vũ lực mà thôi ?
Ngay chính cộng sản khi xưa VNCH đã có một chính thể đa đảng ,pháp trị hẳn hoi cũng đã tuyên truyền xúi giục dân miền Nam " Nợ máu trả bằng máu"" Còn cái lai quần cũng đánh"" Có áp bức là có đấu tranh". Chính cộng sản là những kẻ chủ trương bạo động nhưng bây giờ khi nắm chính quyền lại tỏ ra ngoan ngoãn kêu gọi pháp quyền trong khi chính chế độ là những kẻ bỏ pháp quyền vào thùng rác ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét