Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

CU BA BỎ CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN RA KHỎI HIẾN PHÁP : TRÒ MÈO XƯA NHƯ TRÁI ĐẤT.

Nhiều người đã tỏ ra phấn khích quá đáng khi nghe tin Cu Ba đưa ra khỏi hiến pháp CNCS và thừa nhận quyền "sở hữu tư nhân". Họ giật tít : Cu Ba bỏ gác hoặc : chỉ vài năm nữa là CSVN phải sang Cu Ba mượn nợ hoặc số nước cộng sản giờ đây chỉ còn lại 4 : Trung Quốc , Việt Nam , Triều Tiên và Lào.
Thật ra đây là những người còn mơ hồ về thể chế chính trị và vẫn còn bị chế độ độc tài dưới danh nghĩa cộng sản tại Việt Nam lừa.
Thưa rằng số nước cộng sản trên thế giới này không phải còn lại 4 mà là : zero. Không còn nước cộng sản nào cả. Chỉ còn lại các nước độc tài mà thôi. Dân Việt Nam vẫn còn ám ảnh khái niệm cộng sản nên vẫn cho rằng Trung Quốc và Việt Nam đang là những nước cộng sản .
Trước hết phải định nghĩa thế nào là chủ nghĩa cộng sản ?
Chủ nghĩa cộng sản là một hình thái kinh tế xã hội và hệ tư tưởng chính trị ủng hộ việc thiết lập xã hội phi nhà nước, không giai cấp, tự do, bình đẳng, dựa trên sự sở hữu chung và điều khiển chung đối với các phương tiện sản xuất nói chung.
Trung Quốc đã từ bỏ CNCS từ lâu bằng câu nói nổi tiếng của Đặng Tiểu Bình :" Mèo trắng ,mèo đen không cần biết chỉ cần bắt được chuột". Việt Nam cũng đã từ bỏ CNCS từ đại hội đảng lần thứ 6 và tiến hành đổi mới từ thời Nguyễn Văn Linh. Nhờ sự cởi trói này nên chính phủ Mỹ dưới thời Clinton mới xóa bỏ cấm vận và sau đó cho gia nhập vào WTO. Triều Tiên là nước từ lâu không màng tới CNCS còn Lào là một nước cộng sản ăn theo Việt Nam. Chính trị và kinh tế Lào đang bị sự can thiệp của chính trị và kinh tế Việt Nam nên Việt Nam sao thì Lào vậy.
Do Việt Nam đã gia nhập WTO với chủ đạo là kinh tế thị trường mà nền tảng của kinh tế thị trường là sở hữu tư nhân nên lý thuyết xóa bỏ "sở hữu tư nhân" của Lenin (xuyên tạc chủ nghĩa Marx) đã bị bỏ vào thùng rác. Một nước khi nền tảng "sở hữu tư nhân" được duy trì" thì về bản chất nó không còn là nước cộng sản nữa. Những quái thai đẻ ra như : sở hữu quốc doanh, kinh tế thị trường định hướng XHCN chỉ là sự ngụy biện để vớt vát lại chút uy tín với người dân bị cai trị trong nước.
Do vậy hiến pháp CHXHCN Việt Nam không có điều nào nói về CNCS cả mà chỉ nói nước đôi :
Điều 51 :
Nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa với nhiều hình thức sở hữu, nhiều thành phần kinh tế; kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo.
Vì thế có thể nói Cu Ba là nước đi sau Việt Nam khi đưa CNCS ra khỏi hiến pháp. Điều mà Việt Nam đã làm từ lâu.
Tuy nhiên CNCS chỉ là cái vỏ. Độc tài , độc đảng , không có đối lập, không có tam quyền phân lập, không có một ngành tư pháp độc lập, không có nhân quyền mới là cái ruột.
Những cái này thì còn lâu Cu Ba mới đưa ra khỏi hiến pháp.Phải hiểu câu nói của Martin Luther King :" Tự do không bao giờ được ban phát từ những kẻ cai trị, nó phải được đòi hỏi bởi những người bị cai trị".
Cu Ba cũng thế mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét