Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

LUẬT AN NINH MẠNG NHẮM VÀO NHÂN DÂN.

Mấy ngày trước mình có đưa ra nhận định rằng :" Sau ngày 1/1/2019 khi luật an ninh mạng CSVN có hiệu lực thì các hệ thống Website của chính phủ, ngân hàng, hàng không sẽ bị tin tặc tấn công". Bởi vì an ninh mạng của Việt Nam rất yếu. Đã thế đội ngũ này không lo bảo vệ an ninh những thông tin cơ mật của chế độ và quốc phòng cũng như thông tin của khách hàng hàng không ,quốc hội lại còn bày vẽ ra luật an ninh mạng để nhắm vào 30 triệu facebooker.
Thử hỏi lực lượng an ninh mạng này có được bao nhiêu người ?
Theo Luật An ninh mạng được Quốc hội khoá XIV thông qua ngày 12/6/2018 , lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng sẽ được bố trí tại Bộ Công an, Bộ Quốc phòng.
Ngoài ra lực lượng bảo vệ an ninh mạng còn được bố trí tại Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia.
Lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng có trách nhiệm phòng, chống hành vi sử dụng không gian mạng, công nghệ thông tin, phương tiện điện tử vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.
https://vtc.vn/luc-luong-chuyen-trach-bao-ve-an-ninh-mang-v…

Như vậy lực lượng này cho cao lắm cũng chỉ khoảng 10.000 người. Số lượng ít nhưng khả năng tin học của công an lại rất kém. Bằng chứng là số đỗ vào công an phải nhờ sửa điểm. Trình độ công nghệ thông tin như vậy làm sao đối đầu với các hacker cao thủ của Trung Quốc ?
Vậy nên hacker của Trung Quốc ngang nhiên tấn công vào website của sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài :
https://vnexpress.net/…/san-bay-noi-bai-tan-son-nhat-bi-tin…


Tác chiến điện tử khiến máy bay Su 30 MK2 và CASA 212 bị rơi.
https://www.rfa.org/…/grave-concerns-ab-two-plane-crashes-i…

Và mới đây lại thêm một chiếc Su 22 bị rơi khiến 2 phi công tử nạn nữa :
https://news.zing.vn/may-bay-su-22-roi-o-nghe-an-2-phi-cong…
.
Chưa kể mấy ngày trước hệ thống ngân hàng lại bị tin tặc tấn công.
Cho mày chết! Yếu còn ra gió. An ninh mạng nội chỉ lo đối phó với Trung Quốc còn chưa xong , bày đặt ra luật đối phó với 50 triệu tài khoản Facebook.
Thế thì cứ chuẩn bị đón chào việc cổ phiếu ngân hàng và các công ty hàng không rớt giá thảm hại đi là vừa. Máy bay tiếp tục rơi và sau đó là cổng thông tin điện tử của chính phủ sập, các thông tin cơ mật của chính phủ bị Trung Quốc nắm hết và bắt chẹt.
Chúc mừng tương lai vô cùng "sáng sủa" của ngành an ninh mạng Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét