Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

DÂN VIỆT NAM ĐA PHẦN KHÔNG BIẾT XEM BÓNG ĐÁ.

Bóng đá là một môn thể thao đồng đội. Môn thể thao này đòi hỏi sự phối hợp tốt giữa các tuyến, công thủ nhịp nhàng. Trước đây bóng đá thường phân công cho các tuyến đảm đương nhiệm vụ phòng ngự hay tấn công riêng biệt. Nhưng bóng đá hiện đại với sự cách tân chiến thuật đã tạo ra thứ bóng đá tổng lực. Khi công tất cả các tuyến đều dâng lên tấn công. Khi thủ tất cả đều rút về phòng ngự số đông. Bóng đá tổng lực vì thế đòi hỏi rất nhiều về thể lực. Bởi không có thể lực sẽ không thể chạy lên chạy về như những vận động viên chạy nước rút 100m.
Trong bóng đá không phải đội bóng nào cầm bóng nhiều, tấn công nhiều là đội bóng giỏi. Quan trọng là đội bóng đó có đưa được bóng vào lưới đối phương được trọng tài công nhận hay không ? Anh cầm bóng nhiều nhưng bị đối phương phản công kết liễu bằng một bàn thắng duy nhất thì cũng không ai nhắc đến anh. Người ta chỉ nhắc tên kẻ chiến thắng.
Lịch sử bóng đá đã chứng minh trong trận bán kết EURO 2000, đội tuyển Hà Lan gần như chỉ đá nửa sân trên phần sân của đội tuyển Italia, tạo ra không biết cơ man nào là cơ hội và cũng bỏ lỡ không biết bao nhiêu cơ hội. Tuy nhiên người ta vẫn nhắc tên kẻ vào chung kết là Italia chứ không phải Hà Lan.
Trong trận chung kết năm nay dân mạng cho rằng Pháp thắng do may mắn là không công bằng. Cú chạm đầu thành bàn của tiền đạo Mandzukic không đổi hướng bóng từ quả sút phạt của Griezmann. Quả bóng chỉ sớt nhẹ qua đầu. Và trong khi nhảy lên cản phá dưới áp lực của các cầu thủ Pháp thì bàn thắng có đến từ đầu của Mandzukic là cũng do công của các cầu thủ Pháp ,không thể gọi là hên. Quả phạt đền cũng là chính xác. Bởi nếu không có cái tay của cầu thủ Croatia thì bóng đã nằm gọn trong lưới hoặc đến chân của một cầu thủ Pháp chứ không chệch hướng ra ngoài. Bàn thắng ấy đến từ sự nổ lực của các cầu thủ Pháp chứ không ăn may. Bởi vì ngay cả Platini, Zico , Messi hay Ronaldo cũng có thể đá hỏng phạt đền. Ai nói ăn may cứ thử vào đá đi rồi biết. Nhất là trong một trận chung kết.
Khi Pháp dẫn trước họ sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công là một sự tính toán khôn ngoan. Bởi trên hàng công họ có các tiền đạo chạy như xé gió, khoan thủng hàng thủ đối phương. Và hai bàn thắng kế tiếp đến là một kết quả tất yếu từ cái đầu của HLV. Đó là sự hơn nhau giữa một đội bóng từng trãi và một đội bóng còn non.Kẻ nào nói do Pháp ăn may hai bàn nên buộc Croatia phải tấn công để nhận bàn thua là sai. Vì thời gian còn rất nhiều. Croatia phải biết những mối nguy hiểm trên hàng công đội tuyển Pháp chứ không thể nhắm mắt húc bừa.
Đội Croatia vượt qua vòng đấu trực tiếp 2 lần trên chấm 11m. Trong đó có trận gặp Nga họ may mắn vì cầu thủ Nga đá ra ngoài. Vậy mà dân mạng không hề bảo Croatia hên, lại đi bảo Pháp hên khi Pháp vượt qua những đội tuyển mạnh nhất giải chứ không phải là những đội lèng èng như Croatia vượt qua. Chỉ có Anh là sừng sỏ nhất. Nhưng Anh cũng bị bại tướng của Pháp là Bỉ đánh bại dễ dàng 2-0 ở trận tranh giải 3.
Do đó chức vô địch của Pháp là xứng đáng. Thật là thảm họa nếu Croatia vô địch. Vì như thế sẽ làm 3 đối thủ mà Croatia đá không thắng trong 90 phút ở vòng 1/16, tứ kết và bán kết tức hộc máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét