Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2020

CÁNH TẢ CỰc ĐOAN KHÔNG LIÊN QUAN CHÍNH QUYỀN THIÊN TẢ.

Một số bạn không hiểu lắm về chính trị nên thấy các nhóm cánh tả biểu tình bạo loạn là đổ cho đảng Dân chủ đứng đằng sau giựt dây. Điều này rất nguy hiểm bởi sau này nếu Việt Nam có đa đảng dân Việt Nam cũng sẽ ở trong một hoàn cảnh lộn xộn như thế và cứ có bạo động là trút trách nhiệm sang cho các đảng phái đối lập. Thế là đối lập bị triệt hạ, bị thanh trừng, thảm sát vì "phản động". Như thế bạn cần gì phải ở tù, hy sinh đánh đổ chế độ một đảng chi cho mất công ?
Các bạn đang tự bít đường của mình khi đang ủng hộ cho việc đàn áp đối lập. Các bạn đang thay thế một chế độ độc tài này bằng một chế độ độc tài khác.
Bởi lẻ với một đảng Dân chủ lâu đời nhất nước Mỹ, đại diện cho người nghèo, cấp tiến nhất thế giới mà bạn cũng không tin thì các đảng phái đối lập sau này có đáng để tin không ?
Nên nhớ rằng biểu tình ở Mỹ không chỉ có các tổ chức cánh tả tham gia mà còn có cả cánh hữu. Họ có tư tưởng vô chính phủ, tức là không thừa nhận chính phủ trong tay một đảng phái nào hết. Do vậy đừng nghĩ là cánh hữu là không tấn công cảnh sát, không bạo loạn khi đó là cánh hữu cực đoan.
Đừng bao giờ có suy nghĩ yêu Trump là đổ tội sang cho Obama và ngược lại. Không một chính trị gia dân chủ nào muốn bạo động hoặc muốn giành quyền lực bằng âm mưu. Bởi lẻ nếu có họ cũng chỉ giành quyền đa số trong 4 năm, vẫn bị kiểm soát bởi hiến pháp và đảng thiểu số đối lập, vẫn chẳng thể tham nhũng như trong chế độ độc tài. Và nếu âm mưu như thế họ sẽ nắm quyền mà dân không phục thì sẽ xảy ra bạo loạn tiếp tục.
Cũng đừng nên nghĩ rằng cứ cánh tả nắm quyền thì các nhóm cánh tả cực đoan không quậy, không bạo lực và ngược lại.
Nếu bạn muốn xây một xã hội dân chủ trước hết phải xây từ suy nghĩ, phải tin tưởng vào chính trị gia của cả hai đảng. Nếu có chính trị gia nào mờ ám thì hãy để nền tư pháp lên tiếng chứ không phải là thuyết âm mưu. Còn không bạn chỉ là đang ủng hộ một nền chính trị độc tài, độc đảng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét