Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

TRUYỀN THÔNG MỸ NĂM BẦU CỬ.

Đọc các STT của 2 phe bênh và chống Trump trên FB, một điều rút ra là họ đều không biết trong năm cuối cùng của bầu cử báo chí của cả hai bên đều có chiến dịch bôi nhọ lẫn nhau để đánh vào tâm lý cử tri. Thế là dân ta tha hồ lôi những chuyện này ra bàn tán,dè bỉu phe địch,tâng bốc phe ta. Trong số đó có không ít là tin giả,thế là đều mắc lỡm.
Khi Joe Biden là đối thủ chính trị trong ngày 3/11 tới đây thì ông Trump sẽ tận dụng mọi cơ hội để nói xấu ông này.Nào là "một lão già buồn ngủ nên ở trong trại dưỡng lão" vì "không biết mình còn sống". Lúc khác, ông nói về Biden như một kẻ thao túng gian xảo thông đồng với Trung Quốc.Tuy nhiên khi bà Rara Reade tố cáo Joe Biden tấn công tình dục bà vào năm 1993 thì Trump lại chỉ nói :
"Tôi không biết gì về điều đó. Tôi không biết chính xác - tôi nghĩ ông ấy nên phản hồi. Bạn biết đấy, có thể đó là cáo buộc dối trá. Tôi biết tất cả về những cáo buộc dối trá. Tôi đã bị buộc tội liều nhiều lần rồi. Và có một điều như vậy đấy".
Bởi vì bản thân ông cũng bị một số phụ nữ tố cáo đã tấn công tình dục và động chạm không mong muốn, còn gay gắt hơn cả những lời của Reade nhằm vào Biden.
Năm 2016 Trump cũng từng bị như thế nhưng ông đã chuyển hướng quay sang tấn công lại bà Hillary về bê bối tình dục của chồng bà Clinton nên khiến dư luận chuyển hướng.
Bây giờ báo chí đảng Cộng hòa tấn công Obama cũng là chuyện đương nhiên, vì Biden là phó tướng của ông ta nên Obama dùng OFA để giúp Biden tranh cử. Tổ chức hành động (OFA) là một nhóm vận động, là hậu duệ của các tổ chức chiến dịch ủng hộ cuộc bầu cử của cựu Tổng thống Barack Obama.OFA ủng hộ trong một số lĩnh vực vấn đề, bao gồm môi trường và biến đổi khí hậu, cải cách nhập cư toàn diện, bảo tồn Obamacare, vấn đề LGBT, phá thai và kinh tế trái trung tâm.
OFA là một nhóm chính trị tạo áp lực lên chính quyền. Nó cũng giống như Political action committee- ủy ban hành động chính trị của đảng Cộng hòa. Cả hai đều có quyền tồn tại theo hiến pháp và đóng vai trò trong các cuộc vận động tranh cử của cả hai đảng.
Do đó phải hiểu nền chính trị Hoa Kỳ là năm cuối luôn nhiều biến động trên mặt báo. Phe nào làm sai thì ngành tư pháp sẽ xử lý. Khi ngành tư pháp chưa xử lý thì phải áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội. Chỉ có quan tòa mới có quyền ra phán quyết Trump hay Biden có tội. Điều này cũng giống như trong năm 2016 phe Dân chủ tố cáo Trump gian lận bầu cử nhờ Nga can thiệp thì năm nay phe Trump cũng tố cáo lại Obama hay Biden bắt tay với Antifa, Trung Quốc gây ra phong trào "Black lives matter" để kiếm phiếu. Nhưng sự thật thì chỉ có tối cao pháp viện mới chứng thực được. Báo chí hai bên chỉ tung hỏa mù để cử tri bỏ phiếu cho phe mình mà thôi. Khi đọc không có óc suy xét thì sẽ bị một bên dắt mũi lôi đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét