Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

KẾ LY GIÁN CỦA OBAMA ?

Những người tham mưu cho ông Obama đọc bài thơ "Sông núi nước Nam" chắc không hề nghĩ tới bối cảnh của bài thơ ra đời và bối cảnh hiện nay là hoàn toàn khác nhau. Khi Lý Thường Kiệt đọc bài thơ này lúc đó vua tôi nước Nam trên dưới đồng lòng,vì vậy khái niệm "vua Nam" trong bài thơ cũng chính là "dân Nam". Còn hiện tại "vua" và "dân" nhìn hai hướng khác nhau.Điều này được minh chứng rõ rệt qua hai lần đón khách của đảng và của dân khác nhau.Vua đang là tay sai của phương Bắc và dân đang chống lại điều đó. Khi Obama đọc bài thơ này lên vô tình đang tiếp tay cho chế độ độc tài CS,khiến chế độ có thể đồng nhất đảng và nhân dân làm một.Và cũng vô tình thừa nhận luôn một chính quyền quân chủ toàn trị. Đúng ra nếu sâu sắc và có tham vấn kỷ càng Obama nên đọc bài Cáo Bình Ngô của Nguyễn Trãi.Trong đó có đoạn: Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn Vùi con đỏ xuống dưới hầm tai vạ Dối trời lừa dân đủ muôn ngàn kế Gây thù kết oán trải mấy mươi năm Bại nhân nghĩa nát cả đất trời. Nặng thuế khóa sạch không đầm núi. Đây là bài thơ vừa lên án Trung Quốc mà cũng lên án luôn cả dàn lãnh đạo Việt Nam,chế độ độc tài CSVN và cũng thể hiện luôn kiến thức văn học ,sự am tường về lịch sử Việt Nam .Nhưng có vẻ như Obama đang đứng trên góc độ quyền lợi nước Mỹ nên dùng bài thơ này để ly gián CSVN và CS Trung Quốc. Còn nhớ Nguyễn Minh Triết ,nguyên chủ tịch nước từng nói:“Trong Đạị Hội Đồng LHQ vừa rồi, tôi có phê phán vụ Mỹ cấm vận Cuba, tôi có hoan nghênh vụ Obama đóng cửa nhà tù Guantanamo, tôi chúc ông Obama nỗ lực bằng được việc đóng cửa nhà tù đó, nhưng tôi nói là việc đóng cửa này khó lắm. Tôi vừa động viên ông Obama, vừa phân hóa nội bộ họ (nội bộ chính phủ Mỹ)...” Do đó Obama có lẻ cũng đang sử dụng chiêu này để ly gián hai đảng CS. Tuy nhiên có lẻ ông đã lầm,chỉ có thể chế độc tài toàn trị mới giữ được địa vị thống trị của Đảng CSVN. Vì vậy giang sơn Việt Nam có mất bao nhiêu họ cũng không tiếc.Trên thế giới hiện nay chỉ có Trung Quốc mới giúp họ giữ được cái ngai vàng đó.Vì vậy bằng mọi cách họ sẽ bám lấy và cho dù Obama có ly gián cách nào cũng không thể lay chuyển được nguyên tắc"Còn đảng còn mình" của họ. Vì vậy thiết thực hơn thì Obama hãy ly gián nhân dân Việt Nam với Đảng CSVN.Điều đó khả thi hơn,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét