Thứ Hai, 4 tháng 2, 2019

DÙNG BÓNG ĐÁ ĐỂ KHỎA LẤP CHÍNH TRỊ.

Một đội bóng chỉ thắng duy nhất một trận trước một đất nước chỉ có 25 triệu dân là Yemen, nghèo đói GDP bình quân đầu người $1.000/ năm , xếp hạng 160 thế giới. Sau đó vào vòng trong nhờ chỉ số "fair play" do có ít hơn Lebanon 2 thẻ vàng. Vòng 1/8 không vượt qua được Jordan một quốc gia chỉ có 10 triệu dân,GDP $5.000/năm, phải nhờ đến penalty may rủi.
Nhưng đội bóng ấy được báo chí nâng lên mây chỉ với một lý do là do các đội tuyển trước đây đá quá kém. Và khi trở về được đón tiếp vô cùng long trọng.
Trong bóng đá không có phép suy luận. Hàn Quốc thắng đội tuyển vô địch thế giới Đức 2-0 nhưng thua Qatar thì có nghĩa là Qatar đã đặt cả thế giới dưới chân theo hình thức bắc cầu.
Tại World Cup có rất nhiều đội bóng mạnh phải xách vali về nước mặc dù giữ bóng và tấn công nhiều nhưng không xuyên thủng được hàng phòng ngự đối phương. Cuối cùng thua trên chấm 11 m. Croatia á quân thế giới nhờ vào đá luân lưu nhưng đẳng cấp của Croatia chưa chắc hơn các đội bóng thất bại như Arghentina, Brazil, Ý, Tây Ban Nha , Bồ Đào Nha ...
Việc bóng đá Việt Nam khiến Nhật phải thắng vất vả chẳng có gì đáng nói.Người Hàn Quốc còn hạ cả đương kim vô đich Đức nhưng họ không gáy to đến thế.
Như vậy chỉ có một mục đich duy nhất là chính trị. Dùng bóng đá để khỏa lấp việc điều hành kinh tế , xã hội thối nát. Và cũng để che đi tình trạng cướp đất , bán nước đang diễn ra trên khắp Việt Nam. Nhưng liệu có che được khộng ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét