Thứ Hai, 4 tháng 2, 2019

NHÌN LẠI CÔNG CUỘC XUỐNG ĐƯỜNG CỦA HAI ĐẤT NƯỚC "RỪNG VÀNG, BIỂN BẠC , ĐẤT PHÌ NHIÊU"

VENEZUELA : đã bới rác ăn.
VIETNAM : tương lai sẽ bới rác ăn.
Hai đất nước này có mối liên quan với nhau. Ngày xưa khi Nguyễn Văn Trỗi ra pháp trường, Tố Hữu viết:
Du kích Caracas đã vì anh.
Bắt một tên giặc Mỹ giữa đô thành.
Cuộc trao đổi không thành công, Nguyễn Văn Trỗi vẫn bị đem ra pháp trường xử bắn trong khi quần ướt dầm nước tiểu. Và ngày nay dân Venezuela đang cầu cứu tên giặc Mỹ Donald Trump.Có khả năng Trump sẽ vô hiệu hoá nguồn tiếp liệu tiền, vũ khí và lương thực cho quân đội nửa triệu người của Marudo đến từ Nga và Trung Quốc. Khi không có tiền để trả lương quân đội này sẽ tự động tan rã.
Bọn DLV đưa ra một luận điểm củ rích là Mỹ nhúng tay vào đâu thì ở đó tan hoang như Iraq, Afghanistan, Syria, Lybia... Nhưng chúng lại bỏ qua châu Âu và Nhật, Hàn.. những nơi mà Mỹ biến thành những cường quốc văn minh bằng kế hoạch Marshall, kế hoạch tái thiết của thống tướng Mac Arthur... Chỉ có thể nói là những nơi nào có bàn tay của Nga, Trung Quốc ở phía sau thì nơi đó tan hoang. Điển hình nhất là Campuchia sau 1975 và Việt Nam hiện nay.
Nhìn vào 2 bức hình thì có thể thấy dân tộc Việt Nam còn lâu mới đạt đến độ gan dạ như Venezuela. Để có ngày hôm nay dân Venezuela đã phải xuống đường liên tục trong 5 năm. Trong khi đó cộng sản chỉ cần ra cái luật an ninh mạng dân Việt đã co vòi lặn mất tiêu. Mức độ đàn áp của công an cộng sản cũng chưa bằng quân đội Venezuela như sử dụng xe phun nước vòi rồng cực mạnh...Nhưng dân Việt đã đổ thừa cộng sản đàn áp tàn bạo nên không thể đấu tranh...Các video clip được tung trên mạng cho thấy tuổi trẻ Venezuela dũng cảm và thông minh khi đối phó với bạo quyền hơn hẳn tuổi trẻ Việt Nam.
Cho nên bảo rằng Campuchia lo ngại nên xây tường biên giới đề phòng dân Việt tràn qua là rất thực tế chứ không hề có ý phỉ báng. Bởi lẻ ở Việt Nam chính quyền chỉ cần đàn áp mạnh tay chút xíu là phong trào tự động tan rã, ai về nhà đó. Nói về khôn lanh"ăn cỗ đi trước, lội nước đi sau" thì không ai qua người Việt. Cái gọi là "cách mạng tháng 8" thực chất chỉ là việc một đám dân đói nổi dậy phá kho thóc lúc Nhật bận đầu hàng quân đồng minh mà thôi. Nếu Nhật không bị Mỹ đánh cho tan tành thì chưa chắc bè lũ Hồ Chí Minh đã ăn cướp chính quyền của ông Trần Trọng Kim thành công.
Chẳng qua cộng sản cũng giống như khủng bố chuyên vơ vào những biến động khách quan trên xã hôị là của mình. Chẳng hạn phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh thực chất là tự phát nhưng đảng bảo là do đảng lãnh đạo, mặc dù đảng ra đời cũng chính vào năm 1930. Phong trào Đồng Khởi ở miền Nam cũng tự phát nhưng cộng sản cũng cho là do CS lãnh đạo dù Mặt trận DTGPMN cũng ra đời vào chính năm 1960.
Vì vậy có thể nói rằng người Việt chỉ có khả năng phá hoại, tiếp tay cho độc tài chứ không có khả năng xây dựng được một đất nước dân chủ và pháp trị. Bởi nếu họ làm được thì lịch sử Việt nam đã không có ngày 30/4/1975.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét