Thứ Hai, 4 tháng 2, 2019

NGHE QUEN QUEN.



Bài này truyền thông cộng sản đã sử dụng nhuần nhuyễn trong chiến tranh Việt Nam. Lúc đó ngày nào đài báo CS Bắc Việt cũng đưa tin là "Người dân thế giới xuống đường phản đối Mỹ can thiệp vào chiến tranh Việt Nam ?" . Và luận điệu này lừa được không ít kẻ ngây thơ .
Có kẻ giật STT bảo rằng Mỹ can thiệp Venezuela là vì mỏ dầu ở đó." Dù được mệnh danh là đất nước giàu có nhất Châu Mỹ Latin, nhưng phần lớn lợi nhuận từ việc bán dầu đều thuộc về 5% giới tư bản quyền lực thân Mỹ (trước năm 1989). Cho đến khi Hugo Chavez lên nắm quyền, ông này đã cố gắng tái phân phối lại nguồn lợi tức trên cho nhiều "bên hơn" trong chính quyền và giảm bớt sự phụ thuộc vào Mỹ. Thế cho nên cái gai này trong mắt Mỹ cần được nhổ đi, bằng một số kế hoạch ám sát của CIA trong lịch sử."
Luận điểm này ngây thơ ở những điểm sau :
- Thứ nhất Mỹ là một nước dân chủ . Quyền lợi của nước Mỹ là quyền lợi của nhân dân Mỹ trên hết chứ không phải là quyền lợi của một đảng phái hay bất kỳ một cá nhân nào nắm quyền. Đảng phái chỉ cầm quyền cao lắm là 8 năm thì phải thay đổi. Do vậy luận điểm đã đứng trên quan điểm của các chính quyền độc tài như Trung Quốc hay Nga khi can thiệp vào Venezuela về vấn đề dầu mỏ. Ông Trump hay bất kỳ đảng nào chẳng cần làm như thế để đem về quyền lợi cho đảng mình. Bởi sau 8 năm ông và đảng của ông không cầm quyền nữa thì có ích lợi gì đâu ? Trong khi Nga và Trung Quốc thì khác vì bọn tài phiệt ở 2 nước này cầm quyền suốt đời.
Thứ hai Mỹ là một nước pháp trị. Tất cả những sắc lệnh hành pháp và can thiệp quân sự của Tổng tư lệnh quân đội như Ông Trump đêù đặt dưới hiến pháp và được hiến pháp cho phép. Ông Trump mà có sắc lệnh vi hiến thì sẽ bị quốc hội, thẩm phán liên bang , tối cao pháp viện đình chỉ , luận tội và truất phế ngay. Do đó nói Trump can thiệp vào Ven vì đó là mỏ dầu cần cho Mỹ, đánh đồng Mỹ như Trung Quốc khi coi Ven là sân sau, điạ chính trị là không hiểu gì chính sách ngoại giao của Mỹ. Mỹ không phải thực thi chủ nghĩa đế quốc đi xâm chiếm đất đai rồi khai thác tài nguyên thiên nhiên , bóc lột nhân công các nước như CSVN và chính quyền Maduro rêu rao.
Ông Trump vùa ký một hợp đồng hàng trăm tỷ với Arap Saudi và khối Ả Rập thì cần gì cái mỏ dầu của Ven. Mỹ còn rất nhiều dầu ,than sạch ở ngay trong lòng nước Mỹ dành cho các thế hệ sau cũng như còn rất nhiều hợp đồng khai thác dầu với nhiều quốc gia khác ngoài Ven.Chưa kể Mỹ dang chuyển sang nguồn năng lượng khác là khí đá phiến.
Cái chính mà Mỹ can thiệp vào Ven chính là độc tài. Trong lịch sử nước Mỹ luôn là lịch sử của chống độc tài, chống những cá nhân thâu tóm quyền lực và công hưũ hoá tài nguyên quốc gia thành tài sản riêng, mua chuộc quân đội để bảo vệ quyền lực đồng thời tiếp tay cho các chính sách"một vành đai ,một con đường" của Trung Quốc cũng như tham vọng trỗi dậy của Nga.
Mỹ mất đi một đất nước có trữ lượng dầu mỏ như Venezuela chẳng quan trọng gì cả nhưng Nhân dân Venezuela mất đi một chỗ dựa như nước Mỹ thì chỉ có nước đi lượm rác ăn hoặc chờ diệt vong.
Nhiều quốc gia ở châu Âu nhờ vào kế hoạch Marshall của Mỹ sau chiến tranh thế giới thứ 2 để thoát hoạ phát xít. Nhật sau những cải cách của thống tướng Mac Arthur đã biến thành cường quốc, Hàn sau khi đảo chính thành công nhà độc tài Park Chung Hee đã cất cánh thành một nước dân chủ và ngày nay cứ đến ngày quốc khánh Mỹ thì nhân dân Hàn Quốc lại gởi lời cám ơn nước Mỹ.
Trên thế giới này có rất nhiều nước mong trở thành tiểu bang 51 của Hoa Kỳ nhưng Mỹ không chấp nhận. Khi được Mỹ can thiệp và "xâm lược" họ được hưởng sự bình đẳng mà "Tuyên ngôn độc lập Mỹ đã tuyên và hưởng các quyền lợi công dân mà hiến pháp Mỹ mang lai. Một nước nào bi Mỹ xâm lược là phúc tổ 10 đời . Khi đó họ sẽ được quân đội Mỹ bảo vệ , dân nghèo được hưởng các chính sách phúc lợi xã hội và người dân nghiễm nhiên thoát kiếp "trại súc vật " để thành kiếp người .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét