Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

VÌ SAO " CHUYÊN LÁO" BẬT ĐÈN XANH CHO BÁO CHÍ VIẾT VỀ CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI 17/2/1979 ?

Cộng sản muốn "thoát Trung " ? Chắc chắn là không, vì những lý do sau đây :
Trung Quốc đã cài cắm sâu người trong nội bộ đảng CSVN. Tàu Cộng cũng đã nắm kiểm soát được các địa điểm chiến lược về kinh tế và quân sự của Việt Nam. Tàu Cộng cũng là vua mua chuộc tham nhũng, nên giới cầm quyền CSVN vốn toàn quan tham đã dễ dàng bị mua chuộc để bị khống chế hoàn toàn.
Nguyễn Phú Trọng đã và đang hành xử rập khuôn theo Tập Cận Bình về việc nhất thể nắm Đảng và nhà nước, đốt củi nướng lò theo đuôi “đả hổ diệt ruồi”. Cho nên dù CSVN có muốn hay không, khả năng thoát Tàu của Hà Nội hầu như vô vọng khi mà CSVN vẫn còn cầm quyền trên đầu dân Việt.
Một lý giải thực tế hơn, là những động thái có vẻ thoát Tàu kể trên chỉ là hình thức. Mục tiêu của Hà Nội là chiêu dụ Mỹ và các nước đang lo ngại Tàu để họ o bế mình hơn. Đồng thời qua đó lãnh đạo CSVN xoa dịu và ru ngủ tinh thần kháng Tàu trong nội bộ đảng và một số người dân nhẹ dạ, để tránh những cuộc biểu tình chống Tàu đe dọa sự sống còn của chế độ như vụ biểu tình ngày 10 tháng 6 xảy ra khắp 12 tỉnh thành chống dự luật về đặc khu.
Nguyễn Phú Trọng và phe nhóm cho diễn trò chống Tàu trên mặt báo đảng chỉ là thủ thuật nhằm làm giảm áp suất của quần chúng ghét Tàu cộng trước sự căng thẳng của cuộc chiến mậu dịch Mỹ-Trung và nhất là che đậy âm mưu bán nước qua việc cho tư bản Tàu ào ạt đầu tư tại Việt Nam để tránh áp thuế của Hoa Kỳ gần đây.
Như vậy có thể tóm gọn lại : do chỉ còn 1 năm nữa là hiệp ước ngầm Thành Đô đã có giá trị, sau khi ký 15 văn kiện bán nước, thông qua việc bán ba đặc khu, lưu hành đồng nhân dân tệ ở 7 tỉnh Biên giới, thông quan cửa khẩu, cho dân Trung Quốc sang mua nhà ... đảng CSVN đang muốn diễn cho nhân dân Việt Nam và cả thế giới thấy mình cũng là một nước độc lập, có chủ quyền như ai.
Vấn đề này anh Kim Jong Un cũng đang làm khi được Tập cho phép (sau 2 lần gặp gỡ riêng) trước khi hội kiến với Trump lần 1 tại Singapore và lần 2 tại Việt Nam.
Tập đã cho Ủn diễn tuồng thì không dại gì chẳng cho luôn Trọng đóng trò khi Trump sắp đến Việt Nam. Có lẻ ba tên ăn cướp, ăn vạ và ăn xin đang đoán biết chu kỳ khủng hoảng tài chính sắp đến và Trung Quốc cũng như Việt Nam sẽ là tâm điểm nên giả bộ ly gián để lừa các tổ chức tài chính thế giới. Thật đúng như nhà đấu tranh dân chủ người Trung Quốc Nguỵ Kinh Sinh nhận định " Khi cần CSVN có thể chửi Trung Quốc để được mang tính chính danh với thế giới là họ vẫn còn độc lập, chưa phải là một khu tự trị của Trung Quốc".
Nhưng có lẻ chỉ lừa được mấy con bò đỏ mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét