Thứ Hai, 4 tháng 2, 2019

NỖI SỢ HÃI SẼ KHIẾN MỘT DÂN TỘC QUAY VỀ THỜI ĐỒ ĐÁ.

Khi Galileo Galilei nêu ra phát kiến về thuyết "nhật tâm" trái đất quay xung quanh mặt trời chứ không phải mặt trời quay xung quanh trái đất, cả thế giới chống lại ông.
Khi Einstein tìm ra thuyết tương đối cả thế giới không ai tin vào điều đó.
Khi cả thế giới chìm đắm trong đêm trường của các nền quân chủ độc tài, Locke đã đặt nền móng cho các thiết chế quyền lực thuộc về đa số nhân dân. Sau đó học thuyết về tam quyền phân lập và nhà nước pháp trị ra đời.
Khi cả thế giới đã ứng dụng khái niệm về nhà nước "cộng hoà" tức dùng người đại diện cho quyền lực nhân dân ,không dựa sức mạnh chính trị của họ vào bất kỳ một quy luật nào vượt khỏi tầm kiểm soát của nhân dân thì Việt Nam lại cho ra hai nền quân chủ đảng trị và gia đình trị núp bóng cộng hoà.
Khi 112 nước trên thế giới đã thiết lập xong nền dân chủ, đa đảng, đối lập và pháp trị của họ thì dân Việt vẫn đang ì ạch đánh đổ một nền dân chủ và u mê, lú lẫn nghe theo những tuyên truyền láo khoét của một chế độ độc tài đảng trị.
Một dân tộc kém về chính trị, không có khả năng tạo ra các thiết chế kiểm soát quyền lực thì tất nhiên phí phạm tài nguyên quốc gia, tài nguyên trí tuệ dân tộc vào việc phục vụ cho đặc quyền ,đặc lợi của một nhóm người.
Cũng như những kẻ đã phản bội, nguyền rủa Galilei , Einstein trước đây rất đông trong số 95 triệu người Việt vẫn chưa hề biết dân chủ là gì, tại sao đối lập có thể kiểm soát quyền lực và tạo ra một nhà nước pháp trị.
Họ đang quanh quẩn trong việc tôn thờ quyền lực của một nhóm nhỏ cướp chính quyền xuất thân từ giai cấp bần nông ít học. Chúng , với bản chất ti tiện thà nhấn chìm tương lai một quốc gia, dân tộc có lịch sử 4000 năm chứ không hề chiụ trao ra quyền lực để dân tộc này bắt kịp với thế giới.
Nhưng đáng thương thay , 95 triệu sinh linh dưới vòng kim cô cai trị của chúng vẫn không hề biết thế giới bên ngoài thay đổi ra sao. Từ dưới đáy giếng họ vẫn nghĩ là trời tròn đất vuông. Và hàng chục, hàng trăm ngàn trí thức của chế độ vẫn không thể thoát ra khỏi cái miệng giếng chật hẹp ấy chỉ vì không thoát khỏi nỗi sợ. Nỗi sợ ươn hèn của những kiếp "đời thừa".
Và có lẻ khi cả thế giới này bắt đầu bay lên cung trăng thì dân tộc này cũng sẽ quay về với thời kỳ đồ đá,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét