Thứ Hai, 4 tháng 2, 2019

HẠNH PHÚC DƯỚI CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI.

Hạnh phúc dưới chế độ độc tài là một cái chăn hẹp. Người này đắp vừa do kéo của người kia.
Một bộ phận, tầng lớp dân Việt bây giờ giàu lên ở nhà đẹp, đi xe sang, cho con học trường quốc tế, du học vì sao? Vì họ nằm trong tầng lớp đặc quyền đặc lợi do chính sách của chế độ độc tài ưu đãi.
Tại sao nhiều người Việt hải ngoại về nước sang bảo Việt Nam giờ giàu lắm nhưng xét GDP đầu người không tăng? Bởi vì người giàu ăn cướp của người nghèo khiến người nghèo như dân oan Dưong Nội, Đồng Tâm, Cồn Dầu, Long An, Lộc Hưng, Thủ Thiêm... phải nằm đường, ăn xin nên GDP không tăng.
Người giàu Việt Nam có tiền sang Mỹ du lịch xài tiền như nước là nhờ bà con của 95 triệu con cừu ở hải ngoại gởi tiền về. Kiều hối là nguồn thu không hoàn lại 18,6 tỷ USD bằng năng suất lao động của 10 triệu dân trong nước làm trong một năm.Trong khi 10 triệu dân này cày , chính phủ phải dành tiền nuôi họ và các chính sách an sinh xã hội thì các con cừu ở hải ngoại gởi tiền về chính phủ không phải lo gì cả.
Khi dân Việt Nam có tiền người thân gởi về đem ra mua sắm thì lại làm giàu cho bọn đặc quyền đặc lợi tham nhũng cửa quyền tại Việt Nam. Chúng lấy ngoại tệ từ đó để mua nhà , sắm xe, du lịch , bao gái rồi đắc ý bảo " Việt Kiều không bằng muối tiêu".
Chỉ có một chế độ dân chủ đa đảng mới tạo ra công bằng. Khi một đảng này nắm quyền thì đảng kia bỏ phiếu để hạn chế quyền lực , đưa đảng nắm quyền ra tòa, nếu tham nhũng, chuyên quyền, bán nước. Trong xã hội dân chủ do chính sách thuế lũy tiến nên khi người giàu có tiền thì người nghèo cũng hưởng xái theo.
Do vậy đừng thấy xã hội Việt Nam có xe sang chạy đầy đường mà nghĩ nó đã tiến bộ hơn xưa. Chẳng qua chúng chỉ ăn cướp của người nghèo mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét