Thứ Hai, 4 tháng 2, 2019

TẾT, ÂM LỊCH KHÔNG LÀM CHO MỘT ĐẤT NƯỚC ĐÓI NGHÈO. KẺ THÙ CỦA ĐÓI NGHÈO CHÍNH LÀ ĐỘC TÀI, ĐỘC ĐẢNG.

Tết là ngày lễ mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam. Cái gì có thể mất được chứ bản sắc văn hóa không nên mất. Mất đi rồi thì ta không còn là ta nữa.
- Một đất nước đói nghèo là do thể chế chính trị chứ không phải do nghỉ quá lâu để ăn chơi trong mấy ngày Tết. Hàn Quốc cũng đón tết giống ta nhưng họ đâu có nghèo và cũng đâu mất tác phong của một nước công nghiệp? Singapore cũng ăn Tết giống ta nhưng giàu có ngất trời, Malaysia có 4 sắc dân đón tết 4 lần trong năm nhưng đất nước khang trang,luật pháp nghiêm minh...Ngày Tết dưới thời VNCH cũng vô cùng đầm ấm,đầy đủ hương vị . Nó chỉ loạn khi VC lợi dụng tiếng pháo đón giao thừa để tổng tấn công đánh lén mà thôi.
Như vậy cái nên bỏ ,nên sát nhập với phương Tây là chế độ độc tài phải chuyển sang thể chế chính trị dân chủ chứ không phải ngày Tết. Chính CS đã làm cho ngày Tết cổ truyền của dân tộc mất hết ý nghĩa và nhạt dần. Do đó phải nắm đầu đích danh thủ phạm chứ đừng đổ thừa cho Tết.
Chính ngày Tết ta không trùng với tết Tây trên đất Mỹ đã khiến các thế hệ tha hương,lớn lên sau này không quên đi cội nguồn của của mình. Vấn đề chính là NVHN đã tổ chức tái hiện lại các phong tục cổ truyền của dân tộc khiến các em biết rằng mình là người gốc Việt Nam và Mỹ chỉ là quốc tịch đang mang.
Âm lịch Việt Nam có trước Âm lịch Trung Quốc.
Nền văn hóa Đông Sơn trên trống đồng đã cho thấy văn hóa Việt có từ lâu đời.
Tết Việt Nam khác hẳn tết Trung Quốc ở cách tính ngày âm lịch.
Do vậy mặc dù có nhiều điểm tương đồng về phong tục trong ba ngày tết giữa Việt nam và Trung Quốc vì Việt nam chịu 1000 năm đô hộ phương bắc nhưng TẾT vẫn là một phong tục mang bản sắc văn hóa Việt Nam.Do đó duy trì việc đón tết,vui xuân cũng là một cách để giữ gìn trân trọng văn hóa dân tộc đồng thời để giáo dục các thế hệ sau không quên nguồn cội.
Vấn đề chủ yếu là xã hội không có pháp trị ở Việt Nam đã khiến dân chúng đón tết ,chơi xuân một cách bát nháo,lãng phí và hỗn độn.Việc cấm những cái không đáng cấm và duy trì những hủ tục đã khiến ý nghĩa thiêng liêng của ngày Tết,ngày đoàn tụ gia đình trở nên mất hết ý nghĩa.
Những ai muốn bỏ ba ngày Tết Cổ truyền của dân tộc hãy nhớ lại những cái Tết xưa kia của người dân miền Nam dưới chính thể VNCH.Còn không hãy xem người Việt tại California đón tết trong một xã hội pháp trị.Có đầy đủ các món ăn vật chất ,tinh thần,có nấu bánh,đốt pháo,múa lân,văn nghệ ,thăm và chúc nhau...nhưng vẫn rất văn hóa.Do vậy chính thể chế chính trị chứ không ai khác đang muốn người dân Việt nam đánh mất bản sắc của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét