Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

BẢN LĨNH.

Khi bạn viết trên FB hay bày tỏ quan điểm trên một diễn đàn nào đó, quan trọng nhất là phải chứng tỏ được bản lĩnh và chính kiến của mình. Trong xã hội tôn thờ quyền lực suốt 2000 năm như xã hội Việt Nam thì người dân một là tôn thờ các lãnh tụ cộng sản hai là tôn thờ một lãnh tụ chống cộng sản nào đó.
Cả hai đều mê muội như nhau.
Thế giới đã chỉ rằng chỉ có các thiết chế đối lập , kiểm soát quyền lực mới có thể ngăn ngừa được sự tha hóa. Bất kỳ kẻ nào lên nắm giữ quyền lực một mình một chợ cũng tha hóa như nhau. Đó là điều chắc chắn.
Chỉ một số ít người dân Việt Nam có trí thức là hiểu được điều này. Đa số đang ở thời mông muôị của thuở hồng hoang. Dư luận viên chế độ độc tài này chửi dư luận viên của chế độ độc tài kia, bát nháo như cái chợ trời.
Họ chẳng bao giờ biết đến các khái niệm của logic học.
- Tại sao mình chửi bọn bò đỏ sùng bái cá nhân nhưng mình cũng sùng bái còn hơn cả bò đỏ. Vậy thì mình là bò gì?
- Tại sao mình tố cáo một chế độ độc đảng này nhưng lại tung hô một chế độ độc đảng , đàn áp nhân quyền khác.
Do đó nói logic với người Việt Nam là điều xa xỉ. Họ có bao giờ đọc hiến pháp , hiểu muốn có dân chủ cần có những thiết chế gì?Những thứ đó với họ rất nhức đầu, ngoài tầm hiểu biết. Họ chỉ biết đọc ba STT lá cải tung hô đạo đức của ông nọ, dìm hàng ông kia rồi vào hùa nhau đánh hội đồng một ai đó bằng ngôn ngữ của các tay bán cá.
Thế thì sao ?
Ngay cả một người tài giỏi như ông Trump cũng bị bọn vô học chửi bới loạn xà ngầu thì mình là cái gì ? Bọn vô học nó cũng chả tha mình đâu. Chỉ là mình không nên chấp nhất, đấu qua đấu lại với chúng làm gì cho mất thời gian. Vô học thì ở đâu và thời nào chẳng có. Nói lý để chúng hiểu chúng thừa nhận chân lý ư ? Xưa rồi Diễm. Ngay cả Einstein cũng phải bó tay khi tuyên bố :" Không thể chống lại những thằng ngu vì chúng quá đông".
Nếu dân Việt mà khôn thì bản hiến pháp lý tính của VNCH 1967 đã được thực thi và bây giờ họ đã sánh ngang Nhật, Hàn chứ không có chuyện kéo nhau sang Anh để chết ngộp.
Nhưng những kẻ nô lệ cho quyền lực này bao giờ cũng nghĩ mình khôn. Nói thật nếu không có cộng sản thì những kẻ này cũng là tay sai đắc lực của một chế độ độc tài khác. Và chúng cũng gieo rắc sự u mê , tàn bạo không kém gì bọn cộng sản. Bởi ngay từ thuở ban đầu khi chưa nắm quyền lực cộng sản cũng hứa ngon ngọt để rồi "hứa cho nhiều rồi lại quên".
Nếu ta chấp nhất lời lẻ của những kẻ u mê thì ta không thể đánh thức được cả dân tộc này đi vào con đường mà cả thế giới đang đi. Thôi thì hãy bỏ chúng vào thùng rác và làm những gì mà ta cảm thấy là đúng.
Sớm muộn gì thì quy luật nhân quả cũng sẽ mở mắt cho những loại người này mà không cần đến ta. Khẩu nghiệp hại xác phàm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét