Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

SỰ KHÁC NHAU GIỮA TUYÊN TRUYỀN ĐỂ XÂY DỰNG ĐỘC TÀI VÀ DÂN CHỦ.

Để tuyên truyền 95 triệu dân Việt chết thế nhằm dựng nên một chế độ độc tài là điều rất dễ dàng. Chỉ cần làm các việc sau:
- Thành lập một ban chuyên láo gồm những kẻ biết làm thơ, viết nhạc ,sáng tác tiểu thuyết bịa đặt.
- Tìm ra một nhân vật có chút uy tín để xây dựng hình tượng lãnh tụ. Sau đó tập trung thơ văn, tiểu thuyết báo chí ra sức thêu dệt hình ảnh nhân vật này thành huyền thoại. Ngay chính nhân vật cũng có thể dùng các bút danh khác để ca ngợi mình.
- Tạo ra một ban chuyên nghiên cứu và ca ngợi lịch sử một đảng chính trị. Dựa trên việc giành công lao của các lực lượng đối lập khác để ngang nhiên cho rằng đảng là lực lượng lãnh đạo duy nhất không thể chia sẻ quyền lực với ai. Cho phát động phong trào ca ngợi đảng.
- Bịa ra chiến công của các anh hùng giả tưởng, hoang tưởng để làm hình mẫu cho dân noi theo. Viết các tiểu thuyết, làm các bài thơ mang tính hoang đường về các nhân vật này. Đừng sợ dân phát hiện ra sự thật mà chỉ sợ rằng yếu tố hoang đường chưa đủ để thắng lòng tham sống sợ chết của người dân.
- Lục tìm trên thế giới ở các nhà tư tưởng của nhân loại một chủ nghĩa chống bất công nào đó đem về xào nấu lại sau đó tạo ra một ban chuyên nghiên cứu chủ nghĩa này để vẽ ra một thiên đường mù, giả tạo nhằm dụ dỗ người dân chết cho cái thiên đường ấy.
- Kích động lòng căm thù, lợi dụng lòng yêu nước, gắn chế độ , lãnh tụ với dân tộc để dân sẵn sàng chết bảo vệ chế độ, lãnh tụ .
Để xây dựng một thể chế dân chủ cần thiết :
- Chỉ ra rằng phải nói thật bởi chỉ có sự thật mới có thể khai sáng con người.
- Xây dựng một tư duy lý tính, suy luận theo những logic khoa học, không tin vào những lời bịa đặt mà chỉ tin vào bằng chứng.
- Thay đổi văn hóa chính trị. Làm chính trị, làm cách mạng không phải mưu cầu quyền lợi cho bản thân cá nhân mình mà cho cả dân tộc. Lấy tự do dân chủ làm lý tưởng sẵn sàng chết để đổi lấy.
- Luôn tâm niệm rằng quyền lực mang tính tha hóa, quyền lực càng cao tha hóa càng rộng.
- Chấp nhận các quan điểm khác biệt, không xem những người thuộc các đảng phái khác là kẻ thù.
- Chấp nhận việc hình thành đối lập như là con đường duy nhất để kiểm soát quyền lực , tạo ra một bản hiến pháp dân chủ , tiến bộ , tạo ra tam quyền phân lập, một quốc hội đa thành phần , một cơ quan bảo hiến và tối cao pháp viện.
- Hướng tới một cuộc bầu cử công khai minh bạch chấp nhận sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân để bầu ra ba cơ quan hành pháp, lập pháp , tư pháp...trong đó việc xác định sự độc lập của cơ quan tư pháp là hàng đầu .
- Xây dựng một lực lượng quân đội mạnh mẽ tách hẳn khỏi các đảng phái chính trị đang cầm quyền cũng như không cầm quyền.
- Xây dựng một nền giáo dục nhân bản, khai phóng tách hẳn chính quyền, không ca ngợi ai ngoài các anh hùng dân tộc. Xây dựng một đội ngũ con người giàu tri thức, bản lĩnh, có kiến thức khoa học kỷ thuật, hiểu về lịch sử dân tộc và thế giới dám hy sinh để bảo vệ các giá trị của tự do, dân chủ.
- Xây dựng các tổ chức xã hội dân chủ, các nghiệp đoàn công nhân dám đứng lên đấu tranh với chính quyền để chống tha hóa, lạm quyền, chống lại các đạo luật bất công ,vi hiến.
- Tạo ra sự cạnh tranh để phục vụ dân của hai đảng chính trị thay nhau cầm quyền , đưa văn hóa phục vụ thay thế văn hóa cai trị.
- Tạo ra sức mạnh và quyền lực của lá phiếu để biến người dân thành ông chủ thật sự của đất nước chứ không phải chỉ là ông chủ qua thơ văn của ban chuyên láo.
- Tạo ra những chính quyền của dân, do dân và vì dân thực sự chứ không phải ăn hết của dân không chừa thứ gì. Các chính quyền này có thể giám sát và thay thế lẫn nhau trong hòa bình.
- Tạo ra một nền tư pháp độc lập đề cao các giá trị bất khả xâm phạm của hiến pháp là quyền con người, các thẩm phán tối cao pháp viện đạo đức, công minh...đem lại công lý cho người dân bằng bồi thẩm đoàn.
- Tạo ra một cơ chế để người dân có thể tự vệ vũ trang , bảo vệ quyền tư hữu, quyền cá nhân và có thể chống lại quyền lực của chính quyền, cảnh sát ,quân đội khi lực lượng bảo vệ chính quyền tha hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét