Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

LOGIC ĐỘC TÀI VÀ DÂN CHỦ.

Logic của người Việt Nam là logic "quốc gia" và "cộng sản".
Nhưng logic của thế giới là logic "độc tài" và "dân chủ".
Cho nên mới nói tư duy của người Việt đi chậm hơn thế giới cả thế kỷ.
Nhiều người Việt không hiểu nên cứ nghĩ là cứ VNCH là đứng về phía chính nghĩa.
Sai bét.
VNCH có hai loại : một chính quyền thuộc về nhân dân. Đó là nền đệ nhị VNCH được hình thành bởi bản hiến pháp 1967.
Một chính quyền không thuộc về nhân dân, không do dân bầu mà do cướp chính quyền để tạo dựng nên bởi bản hiến pháp 1956. Chính quyền này bị chống lại bởi một lực lượng đối lập đa tôn giáo, đa đảng phái.Và lực lượng này mới có thể nhân danh nhân dân. Đó là đảng Đai Việt VNQD đảng, các giáo phái Cao Đài , Hòa Hảo, Bình Xuyên, Phật giáo... Các nhà đấu tranh dân chủ như nhà văn Nhất Linh...
Lực lượng này cũng giống như các nhà đấu tranh dân chủ Trần Huỳnh Duy Thức, Đinh Đăng Định , Mẹ Nấm hiện nay.
Họ đấu tranh để chống lại một chế độ phi dân chủ, đàn áp quyền con người, một chế độ độc đảng, không tam quyền phân lập không đối lập, không tự do bầu cử. Điều này thể hiện rất rõ ràng không thể chối cãi trong bản hiến pháp 1956.
Như vậy chế độ CS và chế độ này là đứng cùng một phe, phe của lực lượng thống trị dùng quyền lực để cai trị chứ không phải để phục vụ người dân. Do vậy tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã có nhận định rất chính xác rằng " Sống không có tự do tức là đã chết". Các nhà báo , nhà làm phim Mỹ đã đưa ra nhận đinh trong bộ phim Việt Nam War :" Cả hai chế độ đều tàn bạo như nhau"
Cả thế giới và ngay cả giáo hoàng, tòa thánh Vatican cũng phê phán cả hai chế độ. Sinh viên Mỹ là những người hiểu rõ chính trị hơn ai hết cũng ném cà chua và trứng thối vào hai chế độ độc tài này. Sử sách còn ghi, chứng cớ rành rành.
Nếu là người Việt Nam có lương tri phải đứng về phía những nhà đấu tranh dân chủ như nhà văn Nhất Linh. Vì họ cùng hoàn cảnh và số phận như mình hiện nay. Họ cũng giống như lực lượng đấu tranh dân chủ Hồng Kông đang xuống đường vì tự do dân chủ, vì quyền con người, vì quyền tự quyết, vì một chế độ đa đảng, tam quyền phân lập và pháp trị.
Dù đã giải thích rất nhiều lần nhưng lắm kẻ vẫn mê muội. Họ đứng về chính quyền là phản lại nhân dân, dân tộc. Họ chẳng khác gì bọn DLV của chế độ CS hiện nay cho rằng đấu tranh dân chủ , đòi nhân quyền là quậy phá, là phản loạn. Đúng ra phải chia sẻ để khỏi tủi vong linh những người đấu tranh dân chủ này, họ lại bênh vực chế độ độc tài một cách trâng tráo.
Nếu như thế thì làm sao khuyên bảo lớp trẻ đứng dậy đấu tranh chống cộng sản. Anh không cảm thấy xấu hổ khi miệng hát " Trả lại đây cho nhân dân tôi, quyền tự do quyền con người" mà lại bưng bô các chế độ độc tài đã tước đi những quyền ấy của dân tộc Việt Nam.
Nếu vẫn bảo vệ các chế đô độc tài tức là anh đang chống lại cả dân tộc này và chống lại cả nền văn minh của nhân loại.Anh đang vì quyền lợi của một số ít để phản bội lại lợi ích của cả số đông. Thế nhưng dù đã phân tích , giải thích nhiều lần lắm kẻ vẫn chẳng hiểu là họ đang đứng về phía giai cấp thống trị để phơi bày toàn bộ tính chất phi nghĩa của mình ra. Bó tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét