Thứ Hai, 4 tháng 11, 2019

CÁC CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐỀU DÙNG PHƯƠNG THỨC TẨY NÃO NGƯỜI DÂN.

Tẩy não (còn được gọi là kiểm soát tâm trí, thuyết phục cưỡng chế, kiểm soát suy nghĩ, cải cách tư duy và giáo dục lại) là khái niệm rằng tâm trí con người có thể bị thay đổi hoặc kiểm soát bởi một số kỹ thuật tâm lý.
Tẩy não được cho là làm giảm khả năng suy nghĩ nghiêm túc hoặc độc lập của chủ thể, để cho phép đưa những suy nghĩ và ý tưởng mới, không mong muốn vào tâm trí của chủ thể, cũng như thay đổi thái độ, giá trị và niềm tin của người này.
Tại sao lớp trẻ trong nước thần tượng Hồ Chí Minh một cách mù quáng , mất lý trí như thế? Câu trả lời cũng tưong tự khi ta thấy lớp trẻ công giáo cũng si mê, suy tôn và thần thánh hóa Ngô tổng thống một cách hết thuốc chữa y hệt như thế.
Cả hai đều bị tẩy não bởi hệ thống truyền thông của ban tuyên giáo và hệ thống truyền thông nhà thờ.
Thủ pháp xây đắp hình tượng lãnh tụ của hai hệ thống này là giống nhau. Ban đầu là những bài hát lãnh tụ ca, suy tôn Ngô tổng thống. Tiếp đó là những bài viết, những mẩu giai thoại tâng bốc các nhà độc tài trên báo chí. Và những lần kể chuyện bịa đặt như của giáo sư Hoàng Chí Bảo hoặc của các nhà chính trị gia bênh vực độc tài .
Tại sao biết họ bịa đặt ?
Bởi vì người có một chút lý trí đều biết hiến pháp là tấm gương soi của chế độ, là bộ mặt của lãnh tụ. Nếu Hồ Chí Minh mà tốt thì bản hiến pháp 1946 phải dân chủ ,phân quyền. Nếu Ngô Đình Diệm mà yêu nước thì bản hiến pháp 1956 đã không tố cáo ông ta, phơi bày dã tâm tham quyền lực của ông ta như thế.
Nhưng nói thật các chú cừu có bao giờ đọc và cũng chẳng bao giờ biết phân tích hiến pháp để hiểu rõ bộ mặt thật của các nhà độc tài.Ngay cả đến một khái niệm đơn giản "thế nào là độc tài" mà họ còn hiểu sai thì đừng nói đến những gì cao xa. Độc tài là cướp quyền lực bằng hiến pháp. Nhưng các chú cừu lại hiểu độc tài như một ông bố thường đánh vợ đánh con, gia trưởng. Và rồi dù chưa đọc bản hiến pháp 1956 bất cứ dòng nào cũng khăng khăng Ngô tổng thống không hề độc tài.
Hệ thống tẩy não bảo rằng các thông tin nói sự thật về các nhà độc tài là báo lá cải là phản động , là bôi nhọ sự anh minh của bác, của tổng thống...Thế là các chú cừu tin răm rắp dù thế giới xếp một kẻ vào danh sách 13 tên diệt chủng của nhân loại, một kẻ vào danh sách 100 nhà độc tài bạo ngược của thế giới.
Sau khi đã bị tẩy não thì bạn nói gì họ cũng sẽ không tin, viết gì họ cũng sẽ không đọc. Và dù có chỉ ra sự thật, trưng ra bằng chứng thuyết phục cỡ nào thì đầu óc của họ cũng sẽ không bao giờ tiếp nhận. Và cứ u mê như thế cho đến khi gặp một tai họa do chế độ độc tài gây ra họ mới bừng tỉnh.
Chính vì thấm thía điều này nên Einstien đã phải thở dài ngao ngán :" Không thể chống lại những thằng ngu vì chúng quá đông ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét