Thứ Hai, 4 tháng 11, 2019

CHÍNH TRỊ CÓ NHỮNG NGUYÊN LÝ.

Chính trị có những nguyên lý khi mà bạn nắm vững nó rồi bạn sẽ có những nhận định chuẩn xác tuyệt đối không sợ sai lầm.
Khi viết một STT tôi mệt mỏi nhất là phải giải thích cho họ hiểu những nguyên lý đó. Khổ cái là người Việt chúng ta bao giờ cũng cho là mình đúng, mình thông minh. Nhưng trên thực tế là mình bị dắt mũi bởi một ban chuyên láo nào đó. Nhiều người hùng hổ chửi bới, nhục mạ người khác cũng chỉ là để khoe cái dốt của mình ra.
Những nguyên lý đó rất đơn giản . Để đánh giá một chế độ chỉ cần biết:
- Chế độ đó có do dân bầu hay không, tất nhiên là phải bầu thật sự .
- Chế độ đó có đa đảng hay không.
Khi bạn biết nó chỉ một đảng , nó không do dân bầu thì bạn biết những thông tin tố cáo chế độ đó là chuẩn xác. Những thông tin ca ngợi nó là do những kẻ không hiểu gì về chính trị viết ra.
Nhà tư tưởng Mark Twain đã có một câu nói để chỉ những kẻ không nắm vững các nguyên lý đó là :
“Chẳng thà mình không nói, để người ta tưởng mình ngu, còn hơn mở miệng ra, để người ta không còn nghi ngờ gì nữa”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét