Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

TẠI SAO BẠN KHÔNG THỂ TRANH LUẬN VỚI NHỮNG KẺ CUỒNG TÍN ?

Cuồng tín là gì ?
Cuồng tín là một niềm tin hay hành vi liên quan đến sự cuồng nhiệt không có tư duy hoặc với một sự hăng hái mang tính ám ảnh. Người cuồng tín thể hiện những tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt và ít khoan dung,nhân nhượng với những quan điểm, ý kiến trái chiều.
Để thiết lập nên một chế độ độc đảng nhằm nắm giữ quyền lực một mình một chợ, không cho đảng đối lập vào kiểm soát mình, không chia sẻ quyền lực với ai, không cần dân bầu vẫn nắm quyền tất cả các chế độ độc tài đều dùng chung một thủ pháp giống nhau:
- Bước đầu tiên là tạo ra một hệ thống tuyên truyền hùng mạnh trong đó nêu cao " Vũ khí của chế độ chính là tuyên truyền".
- Bước thứ hai là dùng truyền thông nói láo để tạo ra một lãnh tụ anh minh.
- Bước thứ ba là tạo ra một hệ thống hiến pháp, luật pháp, nhân quyền, bầu cử giả mạo để lừa dân.
- Bước thứ tư là tạo ra một bộ máy mật vụ , công an trị để bỏ tù tất cả những người hiểu biết muốn giành lại dân chủ , nhân quyền cho nhân dân.
- Bước thứ năm là tha hồ tham nhũng,ăn của dân không chừa thứ gì, bóc lột dồn dân vào tử địa.
Nhưng không phải tất cả các tầng lớp nhân dân đều bị chính quyền áp bức, chế độ có ý thức ưu đãi một thiểu số với những đặc quyền, sau đó dùng thiểu số này làm "thanh gươm và lá chắn" để chống lại đa số.
Bộ máy tuyên truyền với sách báo, phim ảnh, thơ ca nhạc họa sẽ kích động hận thù, suy tôn lãnh tụ tạo ra những con người cuồng tín sẵn sàng chết cho chế độ trường tồn.
Những con người cuồng tín này được dùng vào việc gì ?
- Xung vào bộ máy mật vụ, công an để truy bắt những người đối lập .
- Xung vào các lực lượng quân đội, vệ sĩ để bảo vệ nhà độc tài.
- Hình thành một vành đai xung quanh nhà độc tài để bảo vệ phủ tổng thống, thủ đô, các cơ quan trọng yếu của nhà độc tài, đảng độc tài.
- Tạo ra những tên lính xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng, những dư luận viên bảo vệ chế độ theo cách "còn TT còn mình" "còn đảng còn mình"....
Những kẻ này đã bị tẩy não. Nghĩa là họ đã bị lấy ra khỏi não tư duy logic, lý tính và nhét vào đó tư duy cảm tính theo cách "nói láo ngàn lần cũng thành chân lý" mà hệ thống truyền thông Đức quốc xã đã tạo ra.
Do vậy khi bạn nêu những bằng chứng về hiến pháp, thể chế chính trị, đàn áp nhân quyền còn rành rành trên internet những kẻ này cũng sẽ không bao giờ thèm đọc và cũng chẳng bao giờ để ý đến. Họ chỉ biết là bạn đang nói xấu đến lãnh tụ kính yêu và chế độ ưu việt của họ. Dù cho lãnh tụ và chế độ ấy bị cả thế giới nguyền rủa và ném đá họ cũng chẳng cần tìm hiểu xem có thật không? Trong ý thức của họ sự cuồng tín, đặt niềm tin vào một thế lực được chính quyền nhồi nhét đã làm cho họ mất đi sự tỉnh táo, sự so sánh tiếp nhận các thông tin đa chiều. Với họ nhà lãnh tụ , chế độ của họ là nhất, ai nói trái nhất định phải là những phần tử phản động hoặc cộng sản. Và thế là họ chửi như Chí Phèo chửi làng Vũ Đại.
Từ việc tẩy não các chế độ độc tài luôn luôn có một lực lượng cuồng tín để bảo vệ các thiết chế mà quyền lực tập trung trong tay một cá nhân, gia đình, đảng phái xa rời các thiết chế kiểm soát quyền lực của nền chính trị hiện đại. Điều này gây khó khăn cho các nhà đấu tranh dân chủ, yêu nước, yêu tự do thật sự.
Đôi khi cả hai chế độ độc tài chống nhau để giành quyền lực, cả hai đều phi nghĩa đều chống lại đa số nhân dân. Nhưng những kẻ cuồng tín đều nghĩ chỉ có họ mới là chính nghĩa. Và những người chỉ trích cả hai chế độ độc tài này đều bị họ chụp mũ một cách trâng tráo rằng đó là CS hay phản động.
Bởi vậy ta chỉ có thể tranh luận thắng một người hiểu biết. Nếu ta đưa ra các bằng chứng về hiến pháp, về các tư liệu lịch sử khách quan, người hiểu biết này sẽ mặc nhiên công nhận. Nếu là một kẻ cuồng tín họ sẽ bỏ tất cả các bằng chứng đó vào thùng rác, hoặc tìm bất kỳ lý do ngây ngô nào đó để ngụy biện. Với họ ai yêu cùng một lãnh tụ , một chế độ như ta là bạn, là người tốt ai nói trái ý ta là kẻ thù.
Vậy nên với tư duy lý tính người Mỹ thường nhìn người Việt với cặp mắt thương hại. Điều này cũng giống như khi ta nhìn một đàn bò, cứ con bò nào được chủ cho ăn no hơn những con khác là lập tức ngoắc đuôi mừng rỡ , thà chết để bảo vệ chủ bất kể đồng loại đang đói khát, rên xiết dưới roi vọt của bè lũ cai trị.
Một dân tộc chỉ biết mình như thế khó lòng ngóc đầu lên nỗi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét