Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN CỦA CSVN

Trên thế giới chỉ có Việt Nam mới có tội "lật đổ chính quyền nhân dân". Bởi lẻ chính quyền của nhân dân là chính quyền không thể bị lật đổ . Vì sao ?
- Vì nhân dân là cách gọi tên để chỉ tất cả những người sinh sống ,định cư trong một quốc gia có chủ quyền. Nhân dân bao gồm nhiều thành phần, tầng lớp ,giai cấp khác nhau. Một chính quyền của nhân dân phải là một chính quyền được chọn ra từ đa số ở một cuộc bầu cử có nhiều đảng phái chính trị khác nhau.
- Chính quyền được chọn ra từ một đảng chính trị duy nhất ,độc tôn lãnh đạo theo hình thức "đảng cử dân bầu" không thể là chính quyền nhân dân. Bởi lẻ chính quyền đó chỉ đại diện cho một đảng, không hề đại diện cho đông đảo các tầng lớp nhân dân sinh sống trên lãnh thổ quốc gia đó.
- Chính quyền nhân dân do đó không thể bị lật đổ cho dù dân có đến hơn 300 triệu khẩu súng như nước Mỹ. Vì lật đổ chính quyền của đảng này thì có đảng khác lên thay. Dân chỉ có thể lật đổ chính quyền độc tài chứ không thể lật đổ được một thể chế chính trị dân chủ.
- Những gì do dân bầu lên mới có thể nhân danh nhân dân. Chính quyền CSVN không do dân bầu nhưng lại dám mạo nhận "chính quyền nhân dân" thì thật là trơ tráo.
Thế nhưng chúng vẫn ra luật để xử phạt những con người yêu nước là bởi dưới chế độ "đánh tráo khái niệm", không có gì là không thể.
Căn cứ Điều 109 Bộ luật Hình sự 2015 quy định về Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân như sau:
“Người nào hoạt động thành lập hoặc tham gia tổ chức nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, thì bị phạt như sau:
1. Người tổ chức, người xúi giục, người hoạt động đắc lực hoặc gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình;
2. Người đồng phạm khác, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 12 năm;
3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm”.
Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân là hành vi thành lập hoặc tham gia tổ chức nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, do người đạt độ tuổi luật hình sự quy định thực hiện.
Cái này mà có thể gọi là luật pháp sao ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét