Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

MỸ KHÔNG HỀ XÂM LƯỢC VIỆT NAM.



Đa phần người dân Việt nam xưa nay do nghe tuyên truyền của cộng sản nên không hiểu hết khái niệm "xâm lược", ngay cả những kẻ được gọi là trí thức.
Xâm lược chỉ xảy ra bởi kẻ đi xâm lược đang ở thể chế chính trị độc tài. Bởi lúc đó đất nước ấy đang là của một đảng chứ không phải của nhân dân.
Ví dụ chỉ có Trung Quốc mới đi xâm lược, chiếm đất của nước khác vì đất nước Trung Quốc đang là của Tập Cận Bình và đảng CS Trung Quốc.Nước Mỹ không thể đi xâm lược nước khác vì nước Mỹ đang là của dân Mỹ.
Vì sao Mỹ không thể đi xâm lược? Vì dân Mỹ không dại gì rước khổ thêm nữa. Chiếm một đất nước nào khác thì phải cho dân nước đó hưởng giá trị của bản hiến pháp nước mình theo nguyên tắc " Mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng" mà tuyên ngôn độc lập Mỹ đã nêu rõ.
Như vậy dân Mỹ phải chia sẻ miếng bánh phúc lợi xã hội của mình cho dân của nước mà họ đi xâm lược đó. Trong khi hiện tại họ đang xây tường và ra các chính sách ngăn chặn nhập cư lậu để làm giảm miếng bánh ngân sách dành cho phúc lợi xã hội.
Rất nhiều nước trên thế giới hiện nay mong muốn được Mỹ xâm lược để ngồi không hưởng lợi. Lúc đó họ không còn phải hy sinh , bị ở tù để tranh đấu chống độc tài, không còn bị bất công bởi xã hội không có pháp trị nữa. Những cái đó chỉ cần chiếu theo hiến pháp Mỹ là có ngay. Vậy nên một loạt nước xin gia nhập để làm tiểu bang thứ 51 của Hoa Kỳ nhưng dân Mỹ không hề dại.
Vậy nên nhiều trí thức Việt Nam cứ lu loa lên là Mỹ đi xâm lược. Chẳng hiểu đầu óc suy luận của họ để đâu ? Mỹ đang đóng quân trên lãnh thổ của một loạt nước như Hàn Quốc, Nhật, Châu Âu, Úc để bảo vệ lãnh thổ của các nước này thay cho họ nhưng phải lấy tiền thuế của dân Mỹ ra để trả. Và bây giờ ông Trump đang kêu gọi chấm dứt điều này thế nhưng họ vẫn bảo Mỹ xâm lược. Thật hết biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét