Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

TỔNG BÍ THƯ MỘT ĐẢNG CHÍNH TRỊ THĂM CHÍNH THỨC MỘT QUỐC GIA : TRÒ HỀ.

Trên bình diện công pháp quốc tế, người đứng đầu một đảng chính trị chẳng là gì cả, chẳng hề đại diện cho nhân dân một nước để tiến hành thăm ngoại giao chính thức bất kỳ một nước nào.
Tại sao ?
Thế giới ngày nay đã chủ trương đa đảng. Vậy thì bất kỳ một quốc gia nào cũng có thể có hàng chục, hàng trăm đảng phái chính trị khác nhau. Nếu ông tổng bí thư của một đảng nào cũng cho mình cái quyền đại diện đất nước đi thăm viếng lung tung thì đất nước đó sẽ có hàng trăm đại diện.
Những nguyên thủ quốc gia nào do dân bầu mới có thể nhân danh nhân dân. Đảng CSVN không hề do dân bầu mà do "cướp quyền" lãnh đạo, chính cộng sản cũng đã thừa nhận là chúng "cướp chính quyền" vào tháng 8/1945. Khi không hề do dân bầu mà dám cái bản mặt đại diện cho quốc gia đi thăm viếng xứ người thì thật là xấu hổ.
Tại sao Trung Quốc phải cho Tập Cận Bình gom chung cả hai chức danh tổng bí thư và chủ tịch nước vào một? Vì Trung Quốc còn biết lễ nghĩa với quốc tế. Bởi chức chủ tịch nhà nước Trung Quốc dầu chỉ là bầu cử giả tạo nhưng ít ra cũng do quốc hội bù nhìn công nhận. Theo công pháp quốc tế thì nhân dân một nước nào chịu cúi đầu trước một chính quyền nào đó để chúng đại diện cho mình thì LHQ không có ý kiến. Do vậy ít ra chức chủ tịch cũng có thể đại diện cho một nước chấp nhận nô lệ nhưng chức tổng bí thư thì không vì nó chỉ do một nhúm thiểu số trong một đảng chính trị bầu ra. Đảng đó cũng không hề chiến thắng trong bầu cử vì nó đang một mình một chợ.
Do vậy tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vác cái bản mặt sang thăm chính thức nước Pháp thì thật là trơ trẻn. Nếu thăm theo lời mời của đảng cộng sản Pháp thì OK. Theo thông tin thì chỉ có thị trưởng một thành phố ở Pháp đón tiếp đảng trưởng đảng cướp . Nhưng trò gian lận để mị dân trong nước nhằm dễ bề thần phục là trò xưa như trái đất của đảng cộng sản.
Cũng như ở nước Mỹ chỉ có tổng thống do dân bầu mới có thể nhân danh nhân dân Mỹ công du thăm viếng các quốc gia theo đúng nghi thức ngoại giao. Chủ tịch hai đảng cộng hòa và dân chủ cho dù đảng của họ chiếm đa số và đang nắm quyền cũng chẳng có tư cách gì để thăm viếng ngoại giao.
Nhưng đối với một dân tộc xa lạ các nghi thức ngoại giao, tính chính danh trong các cương vị đại diện cho dân thì lại khác. Và các tên mọi trong rừng ra này sau khi trơ tráo đi thăm về lại họp cái quốc hội bù nhìn lại tha hồ nói dóc để lừa dân dù chúng chẳng có một chút gì của tính chính danh cả.
Tổ chức phóng viên không biên giới tại Pháp đã ra thông báo phản đối Nguyễn Phú Trọng đã đàn áp quyền tự do ngôn luận, xử tù các nhà bất đồng chính kiến bằng thứ luật rừng vô pháp vô thiên. Nhưng Trọng vẫn "hiên ngang" dùng hệ thống truyền thông "chuyên láo" để qua mắt 93 triệu dân Việt. Bởi dân tộc này là thế. Chỉ có một đất nước mọi rợ mới đưa một tổng bí thư một đảng chính trị không do dân bầu đi lại huyênh hoang ở nước ngoài như một thằng khùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét