Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

MỸ CÓ BẮT TAY VỚI CSVN HAY KHÔNG ?

Mình thấy trên mạng cái tư tưởng tàu sân bay Mỹ đến Việt Nam giao lưu là chứng tỏ chính quyền Mỹ bắt tay với CSVN là không chính xác. Một số thì vẽ ra viễn cảnh Mỹ và Việt Nam hợp tác an ninh chống Trung Quốc ,đòi lại biển đảo cho Việt Nam, một sự kiện lịch sử... Số khác thì cho rằng Mỹ đã phản bội VNCH khi bắt tay với cộng sản, Mỹ hành động trước sau bất nhất, giống như thời bí mật ký thông cáo chung Thượng Hải để "phản bội đồng minh" năm 1972 vậy...
Thật ra khi đánh giá một sự kiện các bạn phải nâng tầm lên đặt vào bàn cờ chung của cả thế giới chứ không thể lấy hoàn cảnh của mình , góc nhìn của mình để đánh giá. Điều đó chẳng khác gì thầy bói xem voi.
Nước Mỹ là của chung của cả thế giới chứ không hề của riêng một quốc gia nào. Đó là mảnh đất tự do cuối cùng của nhân loại. Nước Mỹ mất tự do thì chính là nhân loại mất tự do. Do vậy sứ mệnh của quân đội Mỹ là bảo vệ tự do cho cả thế giới, thứ đến là bảo vệ tự do cho nước Mỹ và các quốc gia đồng minh với Mỹ, sau đó mới đến các quốc gia còn chìm đắm trong chế độ độc tài.
Trên bàn cờ chiến lược của thế giới Mỹ làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình và trừng phạt những kẻ gây chiến tranh.Nhưng trong tiến trình này Mỹ phải đảm bảo tự do hàng hải, tự do hàng không để phát triển nền kinh tế của mình. Nếu sự luân chuyển ,giao thương hàng hóa bị ngưng đọng kinh tế Mỹ sẽ lâm vào khủng hoảng. Khi kinh tế bị phá sản thì nước Mỹ không còn ngân sách dành cho quốc phòng mạnh mẽ bằng mười nước xếp sau cộng lại nữa. Lúc đó có thể họ sẽ nhường vị trí dẫn đầu lại cho Trung Quốc hoặc Nga. Hai ông này mà dẫn đầu thì thế giới sẽ loạn ngay.
Bây giờ muốn kinh tế dẫn đầu Mỹ bắt buộc phải làm ăn chung với anh Trung Quốc, một thị trường có đến 1 tỷ 4 dân gấp 4 lần nước Mỹ. Không làm ăn thì anh Nga sẽ nhảy vào tranh thủ và ngóc đầu dậy, đá anh Mỹ lăn quay. Do vậy sự khôn khéo của Mỹ là phải bắt tay với các thể chế chính trị độc tài,kiềm chế nền kinh tế của họ và buộc họ tuân thủ những giá trị phổ quát của loài người. Đồng thời cũng lợi dụng chế độ độc tài này để phân hóa chế độ độc tài khác.
Trong thời kỳ ký Thông Cáo Chung Thượng Hải nói Mỹ phản bội đồng minh là thiếu tầm. Bởi lẻ ở góc nhìn từ trên vũ trụ xuống trái đất thì Mỹ đang lợi dụng sự phân hóa của phe độc tài, sự bất hòa giữa Liên Xô và Trung Quốc để thực hiện chính sách có trong Kinh Dịch "Kẻ thù của kẻ thù của ta là bạn ta". Trung Quốc lúc đó đang là kẻ thù của Liên Xô. Vì vậy trong đường lối chiến thuật Mỹ phải xem Trung Quốc là bạn để cùng hợp tác diệt anh Liên Xô. Nếu sa chân vào Đông Nam Á để hai anh này quay lại hợp tác với nhau nhằm diệt Mỹ thì lúc đó cả thế giới này đều mất tự do chứ không chỉ riêng VNCH.
Do vậy khi Mỹ đến Việt Nam là nằm trong tính toán của bàn cờ thế giới. Hơn nữa họ chỉ giao lưu với dân Việt Nam chứ không hề ký kết bất cứ văn bản nào với CSVN như giữa Trung Quốc và Việt Nam đã có 15 văn kiện hợp tác toàn diện. Những đồn đoán đu dây chỉ là đòn hỏa mù mà tuyên giáo cộng sản đưa ra để lừa dân Việt Nam khỏi xuống đường chống Trung Quốc mà thôi.
Tàu sân bay Mỹ đến Việt Nam cũng giống như đã đến Singapore vào ngày 4/4/2017 ,giống như đã ghé Phillippines vào ngày 27/2/2018... đó là sứ mạng giữ gìn hòa bình và tự do hàng hải trên biển Đông...không hề nhắm tới riêng một quốc gia nào.
Và Mỹ cũng chỉ bắt tay (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) với dân Việt Nam chứ không hề bắt tay với chính quyền CSVN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét