Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

NẾU MỸ MÀ XÂM LƯỢC VIỆT NAM THÌ VIỆT NAM SẼ THÀNH TIỂU BANG THỨ 51 CỦA HOA KỲ, ĐIỀU MÀ CÁC QUỐC GIA KHÁC AO ƯỚC

Gần đây các DLV ẩn danh trí thức Việt Nam vừa khơi lại một vấn đề xưa như trái đất là Mỹ xâm lược Việt Nam. Xâm lược mà không chiếm một tấc đất nào cả. Tại sao Mỹ lại phải xâm lược Việt Nam khi trước đó thống tướng Mac Arthur đã tiến quân vào đất Nhật sau đó lại khiến cho hàng vạn dân Nhật phải khóc lóc tiễn đưa ?Nhiều phụ nữ Nhật lại còn muốn sinh con cho ông?
Tại sao Mỹ lại phải xâm lược Việt Nam khi đã tiến quân sang châu Âu và thực hiện kế hoạch Marshall.Kế hoạch Marshall (Marshall Plan) là một kế hoạch trọng yếu của Hoa Kỳ nhằm tái thiết và thiết lập một nền móng vững chắc hơn cho các quốc gia Tây Âu, đẩy lui chủ nghĩa cộng sản sau Chiến tranh thế giới thứ hai.
Tại sao Mỹ phải xâm lược Việt Nam khi đã tham gia vào chiến tranh Triều Tiên giành thắng lợi rồi rút về?
Nếu cần chiếm đất Mỹ chỉ cần chiếm đất của các nước trên, cần gì một rẻo đất ở Đông Nam Á. Do đó nếu nói láo làm ơn các vị nên vận dụng đầu óc một tí.
Theo Điều 1 của Nghị quyết 3314 nhằm định nghĩa về Xâm lược của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc năm 1974, Xâm lược là việc sử dụng lực lượng vũ trang hoặc là bất kỳ hành động nào trái với Hiến chương Liên Hiệp Quốc của một quốc gia hay liên minh các quốc gia nhằm chống lại chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ hay sự độc lập về chính trị của một quốc gia khác hoặc của 1 liên minh các quốc gia khác. Hành động xâm lược có nhiều mục đích như mở rộng lãnh thổ, tạo ra điều kiện để mặc cả trên bàn đàm phán và để thực hiện các mục đích chính trị khác nhau. Theo Nghị quyết 3314 nhằm định nghĩa về Xâm lược của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc năm 1974, xâm lược là một sự kiện diễn ra giữa các quốc gia với nhau, các cuộc chiến giữa các phe phái trong cùng một quốc gia không được coi là các hành động xâm lược.
Trong cuộc chiến Việt Nam 1954 - 1975 Quân đội Mỹ và các nước trong Minh ước liên phòng Đông Nam Á (SEATO) đưa quân vào nam Việt Nam là để bảo vệ quốc gia VNCH chống lại sự xâm lược từ nước VNDCCH. Trong trận Hải chiến tại quần đảo Hoàng Sa ngày 19/01/1974 VNCH chống lại sự xâm lược từ Trung Cộng.
https://vi.wikipedia.org/wiki/X%C3%A2m_l%C6%B0%E1%BB%A3c
Theo Hiệp định Giơ ne vơ VNDCCH đã ký vào và đã chịu phân rõ hai miền Bắc Nam lấy vĩ tuyến 17 làm giới tuyến. Ở miền Nam "Quốc gia Việt Nam" do Bảo Đại làm quốc trưởng là một chính phủ chính danh có chủ quyền được 90 nước công nhận. Chính phủ này là chính thống duy nhất của Việt Nam nên mới được Nhật và Pháp trao trả độc lập. Trong khi đó Việt Minh chỉ là bọn cướp chính quyền, rước Pháp vào bằng Hiệp định sơ bộ 6/3 và rút lên rừng như một bọn cướp.
Việt Minh sau Hiệp định Giơ ne vơ cài người ở lại miền Nam và thành lập một chính phủ bù nhìn MTDTGPMN để đánh miền Nam. Như vậy theo định nghĩa xâm lược là đưa quân chiếm đất của một quốc gia có chủ quyền, CSMB đã xâm lược Quốc gia VN sau này là VNCH quá rõ. Hơn nữa theo Lê Duẫn đã thừa nhận và thực tế ngày nay đã chứng thực "Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc". Do vậy đội quân này đã được hậu thuẫn bởi vũ khí, tiền bạc và 320.000 quân tình nguyện Trung Quốc giờ còn cả 44 nghĩa trang TQ trên đất VN. Như vậy không xâm lược thì gọi là gì ?
Trong khi đó Mỹ vào miền Nam sau CSVN (1965) để ngăn chặn CNCS theo học thuyết Domino. Và không chỉ có Mỹ ,còn có cả một liên minh quân sự các nước dân chủ, không lẻ các nước ngoài Mỹ cũng đi xâm lược. Nếu thực sự Mỹ xâm lược VN thì phúc tổ 10 đời cho dân Việt vì khi xâm lược dân Việt sẽ được hưởng một bản hiến pháp dân chủ bình đẳng như dân Mỹ hiện nay được hưởng và như thế ông Trump lại có thêm 93 triệu ông chủ nữa. Điều mà hầu hết các nước mong trở thành tiểu bang thứ 51 của Mỹ ao ước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét