Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

THỰC CHẤT CỦA CUỘC CHIẾN TRANH VIỆT NAM 1954- 1975 LÀ GÌ ?

Có người bảo đó là một cuộc nội chiến. Nhưng định nghĩa này không chính xác vì nội chiến chỉ xảy ra khi lực lượng tham chiến và súng đạn ngân sách cho chiến tranh đều do trong nội bộ nước đó bỏ ra và chi phí cho hao tổn. Cuộc chiến Việt Nam 1954- 1975 chỉ có nhân lực là của Việt Nam còn súng đạn là giữa hai phe dân chủ và độc tài ( cộng sản gọi chệch là phe TBCN và XHCN) đài thọ nên không thể gọi là nội chiến.Nhiều lúc cả hai phe còn có sự tham gia của quân đội của nhiều nước ở cả hai phía dân chủ và độc tài. Phía miền Nam là Mỹ, Úc, Hàn Quốc, New Zealand, Philippines, Pakistan, Thái Lan... phía miền Bắc là Liên Xô, Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Cuba ...
https://bienxua.wordpress.com/…/cac-luc-luong-ngoai-quoc-t…/
Cuộc chiến này gọi đúng nhất là một cuộc chiến xâm lược ủy nhiệm.
Thế nào là xâm lược ủy nhiệm ?
Chiến tranh ủy nhiệm là loại hình chiến tranh được tiến hành bằng cách thông qua lực lượng của một hoặc nhiều nước khác, hay các tác nhân phi nhà nước để can dự vào các cuộc xung đột nhằm đạt mục tiêu chiến lược mà không sử dụng lực lượng trực tiếp tham chiến.
Ai xâm lược ai ?
Mỹ là nước dân chủ và pháp trị . Một đất nước của dân Mỹ thì không thể xâm lược chiếm đất của một nước khác vì họ có pháp trị. Do đó họ phải chấp hành luật pháp quốc tế và hành động theo công pháp quốc tế. Công pháp quốc tế sẽ buộc Mỹ phải trả lại đất đai và công nhận độc lập của quốc gia mà Mỹ đặt chân đến nếu thực sự có chiếm đoạt.
Thực tế ngày nay đã chứng minh rằng chỉ có CS quốc tế và Trung Quốc mới ủy nhiệm cho quân đội CSVN xâm lược Việt Nam đánh chiếm và đặt ách thống trị độc tài lên một quốc gia có chủ quyền là "Quốc gia Việt Nam". Cộng sản đã đánh lộn sòng giữa quốc gia Việt Nam và VNCH nên nhiều người Việt nhầm lẫn cho đó là một cuộc nội chiến.
Với hiệp ước Thành Đô và 15 văn kiện bán nước cùng những chính sách mà CSVN ký kết với CS Trung Quốc bán biển, bán đất làm tô giới, cắt nhượng biên giới, hai chế độ một cửa khẩu, chính sách kinh tế , chính trị, ngoại giao, quốc phòng hiện nay thì đã cho thấy rõ ràng đó là một cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Quốc được ủy nhiệm cho quân đội CSVN và dân Việt "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản" làm tay sai chết thế.
VNCH thừa kế từ Quốc gia Việt Nam của quốc trưởng Bảo Đại. Quốc gia Việt Nam là chính thống và hợp pháp duy nhất theo định nghĩa chính danh của công pháp quốc tế. Vì đó là một quốc gia có chủ quyền được kế thừa từ các triều đại phong kiến chính danh trước đó. Vì vậy Nhật và Pháp mới trao trả độc lập cho "quốc gia" này chứ không trao trả cho Việt Minh. Bởi lẻ Việt Minh chỉ là một bọn cướp được lãnh đạo bởi một đảng chính trị. Đảng chính trị này được chỉ đạo của CS quốc tế. Và chính phủ của cái đảng này tạo ra chỉ được sự thừa nhận của các quốc gia độc tài theo phe cộng sản. Do đó có thể nói là bọn cướp thừa nhận bọn cướp mà thôi. Các nước dân chủ không nước nào thừa nhận VNDCCH là một quốc gia cả.
Vì vậy do "Quốc gia Việt Nam" có lãnh thổ ở cả ba miền Nam Trung Bắc nên một thế lực được giật giây bởi ngoại bang, cụ thể là CS quốc tế và Trung Quốc để xâm chiếm đất đai lãnh thổ một quốc gia có chủ quyền được 90 nước công nhận thì đó là xâm lược. Vì thật ra quân đội người Việt này (VNDCCH) chỉ là tay sai của ngoại bang ( Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc) theo chính sách dùng người Việt trị người Việt. Khi một cuộc chiến tranh có sự can thiệp của ngoại bang vào một quốc gia có chủ quyền thì theo định nghĩa đó là xâm lược.
Vấn đề xâm lược còn được xác định ở chỗ ai tấn công trước , ai sau. Cộng sản phát động chiến tranh trước và Mỹ vào để giúp Quốc gia Việt Nam chống lại cuộc chiến tranh đó. Do đó theo logic VNDCCH đi xâm lược Quốc gia VN và Mỹ cùng đồng minh đã ngăn chặn CNCS theo hiệp ước Liên Minh Quân Sự. Khi thực hiện một hiệp ước giữa các quốc gia đồng minh với nhau thì không thể gọi là xâm lược. Bởi điều đó hóa ra mâu thuẫn, vì Mỹ từng đổ quân can thiệp và đóng quân trên một loạt quốc gia như Nhật, Châu Âu , Hàn ...lại là xâm lược?
Trong khi đó Nhật đã sửa lại hiến pháp vào năm 1947 để từ bỏ quyền tuyên chiến và không còn tập trung ngân sách cho quốc phòng. Mục đích là để ngăn chặn chủ nghĩa phát xít tái sinh. Vậy ai bảo vệ đất nước cho Nhật Bản ? Chính là nhờ vào quân đội Mỹ đóng trên đất Nhật. Nếu Nhật cũng cho Mỹ xâm lược như CSVN thì họ không cất cánh hóa rồng thành một cường quốc như hôm nay vì phải tập trung chạy đua vũ trang để ngăn chặn Trung Quốc sẽ xâm lược họ. Mỹ đã làm thay cho quân đội Nhật, Hàn Quốc và cả châu Âu, Úc cái nhiệm vụ này bằng hiệp ước Liên Minh Quân sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét