Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

CHƯA THẤY NỀN TƯ PHÁP NÀO STUPID HƠN NỀN TƯ PHÁP CSVN.

Xe vào đường cao tốc ngược chiều mà chúng bảo là "hoàn toàn đúng thẩm quyền". Đúng là làm trò cười cho cả thế giới. Như vậy thì đường "cao tốc" phải lập tức đổi là "thấp tốc" ngay cho nó phù hợp.
Bởi lẻ "high way", đường có tốc độ cao luôn luôn ngăn cấm tất cả các loại xe đi ngược chiều, dù đó là xe được quyền ưu tiên ,làm nhiệm vụ cấp cứu cần thời gian cấp bách như thế nào.
Vì lẻ khi đi vào đường ngược chiều của high way nó không còn mang nghĩa cấp cứu nữa. Nó trở thành thảm họa bất ngờ cho bất cứ phương tiện giao thông nào . Và lúc ấy ý nghĩa của hai chữ "cấp cứu" đã không còn, thay vì cấp cứu nạn nhân nó sẽ biến ra thêm nhiều nạn nhân cần cấp cứu khác và đôi khi nó cũng trở thành nạn nhân cần được "cấp cứu".
Trên high way ở các nước văn minh, các phương tiện giao thông luôn luôn có ý thức nép xe vào lance bên phải mỗi khi có tín hiệu đèn nhấp nháy hay tiếng còi cấp cứu báo hiệu có các phương tiện ưu tiên cần được nhường đường. Nếu xa lộ chỉ có 2 lance , các xe tự động chạy sát bên lề dành cho các phương tiện hỏng xe có chỗ tấp vào sửa chữa để khoảng giữa cho các phương tiện cấp cứu.
Nhưng không ai có thể nhường được đường cho xe chạy ở phía ngược lại, nhất là ở những lối ra (exit) chứ không phải ở lối vào. Vì vậy ở tất cả lối ra đều có bảng cấm vào (No Entrance).Việc cấm này là tuyệt đối cho tất cả mọi phương tiện bao gồm cả các phương tiện ưu tiên.
Xe cấp cứu chỉ được đi vào đường ngược chiều ở các con đường không phải high way, vì với tốc độ thấp, cho phép việc xe cấp cứu có thể luồn lách để tránh và đèn cùng tín hiệu còi lúc ấy mới có tác dụng.
Có lẻ công an Việt Nam không hẳn là dốt, thế nhưng chúng muốn dùng báo chí như một phương tiện đổ tội để tránh phải đền bù cho nạn nhân của chiếc xe khách bị thiệt hại nặng. Nếu là ở các nước có pháp trị, vụ tai nạn này sẽ được khởi tố và đưa ra tranh biện tại tòa. Như vậy phần thua chắc chắn thuộc về xe cứu hỏa.
Chỉ là ở nước ta kẻ nào to mồm , nắm trong tay luật rừng thường thắng. Đó là vì đất nước này không hề đấu tranh để có đa đảng và pháp trị. Vậy nên khi đụng chuyện thường gánh lấy thiệt hại về mình. Đây chỉ là chuyện nhỏ, còn nhiều chuyện lớn khác mà chế độ công an trị đang thao túng luật pháp và già mồm nhưng dân cũng phải đành thúc thủ chịu đựng mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét