Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

AI CHO CÁC BẠN QUYỀN PHẢN ĐỐI ?

Thú thực tôi không để ý câu này của Mỹ Linh lắm , chỉ đến khi Huỳnh Quốc Huy nhắc tôi mới chú ý là ca nô này nói đúng dù có hơi chua chát.
"Ai cho các bạn quyền phản đối xây dựng nhà hát 1500 tỷ ?".
Nhìn sơ qua các bạn sẽ nói ngay là Mỹ Linh dị hợm và ngông cuồng. Nhưng suy ngẫm sâu sắc các bạn sẽ thấy rất có lý. Nó lột truồng, phản ánh chính xác địa vị của người dân Việt Nam hiện nay dưới chế độ độc tài cộng sản.
Điều này tôi vẫn hay nói với các bạn hoài nhưng các bạn không hề để ý.Ngay cả các trí thức, các nhà bất đồng chính kiến vẫn hay ảo tưởng rằng mình đang làm chủ đất nước và chế độ cộng sản cũng đang làm cho các bạn tin vào điều đó. Vậy nên hầu hết đặt mình vào tâm thế của một ông vua, nên ra lệnh cho chính quyền này nọ. Mỗi khi chính quyền ra một chính sách sai thì xúm vào chửi rủa để rồi nghĩ rằng chính quyền sợ các bạn mà thay đổi.
Sự thật chúng chẳng sợ gì các bạn cả. Bởi vì người dân Việt Nam chẳng có bất kỳ cái quyền gì để làm cho chúng sợ.
Bây giờ ta xét thử xem nhé. Tại sao chính quyền các nước dân chủ sợ dân ?
- 1/ Vì họ có quyền bầu cử. Lơ tơ mơ không bỏ phiếu vì làm sai là nhiệm kỳ tới về làm dân. Việt Nam có không ? Không hề. Cán bộ cộng sản không cần dân bầu vẫn làm lãnh đạo như thường.
-2/Quyền phản ánh qua báo chí ? Việt Nam không có, 800 tờ báo viết theo lệnh đảng.
-3/ Quyền biểu tình phản đối ? Việt Nam chỉ có quyền này trên giấy.
-4/ Quyền hội họp, thành lập đảng phái để phản đối ? Dân Việt Nam hé ra là bị bắt nhốt liền.
Như vậy Mỹ Linh nói đúng. Các bạn không có quyền gì để phản đối việc xây nhà hát 1.500 tỷ cả mặc dù đó là tiền thuế của các bạn. Các bạn phản đối chính quyền vẫn cứ xây thì bạn làm được gì chúng?
Các bạn chỉ có duy nhất một cái đó là phép thắng lợi tinh thần của AQ. Chính niềm tin này khiến các bạn ở yên một chỗ không phản kháng. Đó là tin rằng cứ chửi chế độ sẽ có một ngày dân bất mãn mà vùng lên. Nhưng làm sao vùng lên được khi không có ai móc nối ,tổ chức để đoàn kết thành sức mạnh? Rốt cuộc thì người này trông chờ người kia và tất cả đều ảo vọng vào tương lai mà thôi.
Thật ra thì dù không chủ đích nhưng Mỹ Linh đã cho các bạn thấy một sự thật trần trụi là các bạn không có quyền gì với đất nước này. Nếu có chỉ là do các bạn ảo tưởng tự nghĩ ra mà thôi. Muốn thực sự có quyền các bạn ngay từ bây giờ phải liên kết lại, còn chỉ ngồi chửi Mỹ Linh thì 100 năm nữa vẫn thế. Tôi chắc luôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét