Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

VỀ LUẬT AN NINH MẠNG SẮP CÓ HIỆU LỰC TẠI VIỆT NAM.

Quan điểm của tôi ngay từ đầu vẫn thế và bây giờ vẫn thế. Đó là không bao giờ có chuyện FB, google... chuyển các máy chủ từ các nước khác về Việt Nam. Và cũng không bao giờ có chuyện FB cung cấp thông tin dân mạng Việt Nam vi phạm luật an ninh mạng cho công an mạng Việt Nam. Và an ninh mạng Việt Nam cũng chẳng đào tạo ra lực lượng đủ để kiểm soát nổi 50 triệu Facebooker Việt Nam trong tình trạng an ninh mạng hành chính, kinh tế, an ninh quốc phòng của Việt Nam đang bị các hacker đánh phá dữ dội.
Đây chỉ là luật dọn đường cho cái lồng sắt Trung Quốc ụp xuống toàn cõi Việt Nam sau khi 15 văn kiện giữa 2 đảng đã được ký kết.
Vì sao ?
Khoản 4 Điều 34 của Dự thảo Luật An ninh mạng: “Các DN nước ngoài khi cung cấp dịch vụ viễn thông, internet tại Việt Nam phải tuân thủ pháp luật, tôn trọng chủ quyền, lợi ích, an ninh quốc gia Việt Nam; có giấy phép hoạt động, đặt cơ quan đại diện, máy chủ quản lý dữ liệu người sử dụng Việt Nam trên lãnh thổ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam…”.
Trong cam kết của WTO mà Việt Nam tham gia cuối năm 2006, dịch vụ viễn thông cung cấp qua biên giới là không hạn chế tiếp cận thị trường, trừ một số trường hợp cụ thể nhưng trong các trường hợp loại trừ đó không quy định phải có cơ quan đại diện trên lãnh thổ Việt Nam. Cam kết trong EVFTA mà Việt Nam đã ký kết cũng tương tự.
“Như vậy, quy định về việc đặt cơ quan đại diện tại Việt Nam tại khoản 4 Điều 34 của Dự thảo là trái với cam kết WTO và EVFTA của Việt Nam.
Ngoài ra việc cung cấp thông tin của Facebook, google, youtube ...cho chính phủ CSVN sẽ vi phạm tu chính án số 1 của Hoa Kỳ. Công dân Việt Nam nếu bị CSVN bỏ tù vì luật này có thể khởi kiện các công ty này ra các tòa án Mỹ.
Vì lý do đó một là CSVN sẽ phải nhượng bộ họ hai là họ phải rút khỏi thị trường Viêt Nam.
Nhưng qua việc hợp tác công nghệ cao giữa Việt Nam và Trung Quốc gần đây thì cái đuôi chồn đã lòi ra. Đó là mạng xã hội Weibo, các công cụ tìm kiếm Trung Quốc sẽ vào thay thế.Báo chí Việt Nam cũng đã để lộ rõ ý đồ khi đăng những bài dọn đường như " Lớp trẻ Trung Quốc không cần Facebook và google".
Như vậy cùng với việc chính thức lưu hành nhân dân tệ ở 7 tỉnh biên giới phía Bắc, việc hòa mạng internet chung với Trung Quốc để cô lập giới đấu tranh dân chủ VN với thế giới là điều gần như chắc chắn.
Tương lai dân Việt khỏi lo bị NVHN xúi xuống đường nữa. Nhưng có lẻ họ sẽ không thể quên những ngày tháng hôm nay khi bên cạnh họ còn có những phân tích, chia sẻ động viên từ những con người yêu nước bên ngoài "trại súc vật". Cũng như trong một gia đình anh em có khi cãi nhau nhưng xa rồi sẽ rất nhớ.
Ba tháng nữa chúng tôi sẽ xa các bạn. Hãy ở lại bình yên và nhớ giữ gìn sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét