Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

MỸ SẼ KHÔNG ĐÁNH TRUNG QUỐC BẰNG QUÂN SỰ.

Các nhà phân tích , bình luận trong nước nhận được rất nhiều like vì tập trung hướng dư luận"hóng mỏ" chờ sung rụng: Mỹ sẽ đánh Trung Quốc bằng quân sự ?
Dân ta nghe vậy sướng quá. Hóng tin nội bộ đảng cộng sản đấu đá nhau và tin ai đó đánh giùm cho mình là nghề của chàng mà.
Thưa rằng Mỹ không bao giờ đánh Trung Quốc bằng quân sự đâu. Thứ nhất là vì rút kinh nghiệm cuộc chiến Việt Nam, tổng thống Mỹ Reagan đã nói rằng:" Ngày hôm này chúng ta đều đồng ý chúng ta đã học được một bài học rằng: những người con của nước Mỹ sẽ không bao giờ tham gia cuộc chiến nào và hy sinh trừ khi chúng ta sẵn sàng để cho họ chiến thắng."Cuộc chiến với Trung Quốc rất dễ khiến Mỹ lặp lại bài học lịch sử bởi Trung Quốc là bậc thầy của chiến tranh du kích và khủng bố.
Thứ hai con cáo già Trump đã tuyên bố :" Chúng ta cần phải xây dựng một quân đội đủ mạnh đến mức chúng ta không cần dùng đến". Câu nói này bộc lộ rõ ý đồ của Trump. Do đó việc đưa các hạm đội hải quân đến Bắc Triều Tiên chủ yếu dọa là chính. Tình hình biển Đông hiện tại nếu có đụng độ xảy ra cũng chỉ là dọa nhau, khó có thể bùng nổ thành chiến tranh thế giới thứ ba.
Hướng tiến công chủ yếu của Trump vẫn là đánh vào tài chính ,kinh tế, ngoại giao... Các mủi tiến công này sẽ cắt những cái vòi của con bạch tuộc và làm các nhà đầu tư, các công xưởng thế giới rút khỏi Trung Quốc.
Trump đủ khôn ngoan để thấy rằng mọi chuyện về thể chế chính trị ở Trung Quốc phải do dân Trung Quốc quyết định. Ông ta chỉ tạo ra chất xúc tác đó là nạn thất nghiệp, lạm phát khiến ngân sách chính phủ sụp đổ mà thôi.
Nhân dân Việt Nam nếu trông chờ vào Mỹ không tự mình xây dựng lực lượng thì sẽ bỏ qua một cơ hội lớn. Ngay cả khi nhân dân Trung Quốc đứng lên noi gương Liên Xô và Đông Âu thì dân Việt cũng sẽ để cho một thế lực độc tài khác trong nội bộ đảng cộng sản đứng lên thay thế nắm quyền.Và thế lực này sẽ dùng chiêu thân Mỹ để thu phục lòng dân. Rốt cuộc con đường của Nga, Mùa xuân Ả Rập sẽ tiếp diễn với Việt Nam.Nhưng đó là chỉ mới hy vọng thế, còn chuyện lật đổ được cộng sản Trung Quốc và Việt Nam vẫn là chuyện khó khi tư tưởng nô lệ đã hằn quá sâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét