Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

PHÂN TÍCH MÀN HÀI KỊCH KIỆN CÁO CỦA MỸ LINH.



Hà hà em gái Mỹ Linh lại thích làm trò hề và đánh bóng tên tuổi quá. Để anh mạn phép phân tích vài đường cho em hiểu.
- Thứ nhất là kiện : Em đề cao chế độ độc tài cộng sản quá đáng. Người ta chỉ kiện khi nào ? Khi đang ở trong một thể chế tam quyền phân lập, có tư pháp độc lập. Lúc đó luật pháp mới tạo ra công lý vì không ai ở trên luật. Khi em ở trong chế độ độc tài một đảng thì em khởi kiện ai xử? Chỉ là bọn quan tòa thẩm phán đảng CS xử. Bọn này chỉ chuyên ngủ gật sau một chầu nhậu say bí tỉ biết gì về luật mà xử? Em chỉ cần đút lót cho chúng vài ngàn USD tiền chạy án thế là chúng xử cho em thắng rồi. Nhưng thắng như vậy đâu có vinh quang gì ?
- Thứ hai em bảo sẽ tham khảo ý kiến luật xư ? Chà oách nhỉ ? Ở Việt Nam mà cũng có luật sư sao ? Dưới chế độ độc tài cơ quan dư thừa nhất là quốc hội, nghề nghiệp dư thừa nhất là luật sư. Em tham khảo ý kiến của "cái gọi là luật sư" thì cũng như không.
- Thứ ba phân tích về pháp lý em có hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận không ? Tự do ngôn luận là điều mà tu chính án thứ nhất của nước Mỹ bảo vệ đó em.Tuyên ngôn nhân quyền cũng có mà Việt Nam đã tham gia công ước. Điều 25 hiến pháp của nhà nước CS có ghi rõ về quyền TDNL mà hiến pháp thì to hơn luật pháp nghe em. Tất cả các chính khách , các nhân vật công chúng đều bị chi phối bởi quyền này của người dân. Em là ca sĩ ,là người của công chúng nên không ngoại lệ. Nhưng cỡ em chưa ăn thua, ông Trump không làm gì vẫn bị dân Mỹ dựng tượng trần truồng với cái đồ nghề bé xiú mặc dù đồ thật rất bự( cái này là xuyên tạc sự thật nhé) ...rồi đấm đá, hạ nhục hình nộm ... nhưng ổng đâu có kiện vì lý do bị lăng nhục như em? Trong khi với quyền của tổng thống trong tay ổng có thể lệnh cho FBI bí mật mời các em lăng nhục này về bót hỏi thăm sức khoẻ?
- Thứ tư quyền tự do ngôn luận chỉ bị hạn chế khi bôi nhọ, xuyên tạc sự thật, bịa đặt... Người ta đâu có bịa đặt gì về cá nhân hay gia đình em? Người ta chỉ căn cứ trên một sự thật là những gì em nói trên FB để "chửi" em. Nhưng chửi cũng là một quyền tự do ngôn luận được luật pháp bảo vệ . Huống chi người ta chửi đâu có sai ? Người ta chửi vì tính logic trong suy nghĩ của em. Đó là vì em ngoảnh mặt với nỗi đau bị cướp đất của người dân Thủ Thiêm để ngụy biện bảo vệ chế độ. Chỉ có con vật mới quay lưng với nỗi đau của đồng loại để chăm chút cho bộ lông của mình. Họ chửi em chăm chút cho bộ lông của em là đúng vì bộ lông của em được hình thành do đất lâm nghiệp chuyển thành thổ cư để thành biệt phủ, hồ bơi...còn rành rành trên mạng. Em kiện là em thua đứt đuôi nếu chế độ này có luật pháp.
Từ những phân tích trên anh thấy em nên thôi làm trò hề để thiên hạ cười chê. Em có đánh bóng tên tuổi thì cũng chỉ làm tên tuổi đen thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét