Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

NGÀY XƯA GỌI LÀ LƯU ĐÀY, NGÀY NAY GỌI LÀ VỀ VỚI TỰ DO.

Trong các vị vua của Triều Nguyễn, nổi lên có 3 vị vua có tấm lòng yêu nước sâu sắc, đứng lên chống lại thực dân Pháp, đó là Vua Hàm Nghi, Vua Thành Thái và Vua Duy Tân. Cả 3 vị Vua ấy đều bị Pháp đày sang Châu Phi, phải sống một cuộc sống vô cùng khổ cực, trong đó cuộc sống lưu đày của Vua Duy Tân.
Ngày nay không ai gọi việc Mẹ Nấm và gia đình sang Mỹ là lưu đày cả, trái lại họ dùng từ chính xác là "chính quyền CSVN đã trả tự do cho Mẹ Nấm". Không ai nghĩ là chuyến đi này sẽ đưa đến sự cực khổ như 3 vị vua nhà Nguyễn, ai cũng nghĩ là chuyến đi này hướng đến tương lai .
Vì sao ?
Vì nước Mỹ là nơi đến của tất cả những người thất bại bởi các chế độ độc tài tại các quốc gia mà họ đang sống ra đi tìm đến một vùng đất mới để xây dựng lý tưởng của mình. Đó là lý tưởng mà họ không thể thực hiện ở quê nhà vì tư duy nô lệ cho quyền lực đã hằn quá sâu.
Họ có phải là những con người bất tài bỏ nước ra đi không ? Chẳng phải, bởi nếu họ bất tài thì những người Mỹ gốc châu Âu, Á, Phi.. ấy không thể đứng đầu thế giới mà hầu hết các sản phẩm ,phát minh mà loài người đang sử dụng hiện nay đều được làm ra bởi bàn tay và khối óc người Mỹ. Họ cũng đưa quân đội đi bảo vệ tự do cho toàn địa cầu. Nếu không có họ thế giới này đã rơi vào tay của chủ nghĩa phát xít hay chủ nghĩa cộng sản.Nước Mỹ là mảnh đất tự do cuối cùng của nhân loại.
Do vậy thực ra chỉ những kẻ ở lại mới thất bại. Và do đó những kẻ ra đi đã biến nước Mỹ thành một hiệp chúng quốc mà những người ở lại ao ước, thèm muốn.
Như thế những ai bảo rằng đến Mỹ để trốn chạy là điều không đúng. Họ đến Mỹ là để thực hiện những khát vọng mà họ không thể thực hiện được trên quê hương mình bởi dân trí và độc tài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét