Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

TẬP ĐOÀN TRỌNG VƯỢNG.




Tập đoàn Trọng- Vượng đang khuynh đảo nền chính trị và kinh tế Việt Nam dưới sự giật dây của Trung Quốc.Hiện tại nó đang là vua một cõi.
Một điểm trùng hợp giữa Bphone của Nguyễn Tử Quảng và Vinfast của Phạm Nhật Vượng đó là ăn cắp,lợi dụng công nghệ phương Tây dựa trên các nhà cung ứng thiết bị công nghệ của Trung Quốc.
Bất kỳ một thương hiệu nào cũng đi lên từ các nhà cung ứng thiết bị. Một thương hiệu phải có hàng ngàn nhà cung ứng như thế. Các nước làm ăn căn cơ như Nhật, Đức, Mỹ một thương hiệu của họ sở hữu hàng ngàn bằng phát minh. Nếu không có số bằng phát minh này họ sẽ bị kiện cho tuột quần vì vi phạm sở hữu trí tuệ.
Nhưng tại sao Vượng Vin mới chỉ mua được một vài bản quyền của BMW là đã nổ vang trời?Nổ để đẩy giá cỗ phiếu lên trời. Nhờ cú nổ này nên dù xe chưa thấy nhưng Vượng đã thu về cả trăm triệu nhờ giá cỗ phiếu được hích lên bởi em tân hoa hậu, Beckham và việc tút hai mẫu xe hạng sang cho đẹp mắt.
Tương lai chắc chắn Vượng phải trông chờ vào các nhà cung ứng thiết bị của Trung Quốc vốn đang bị Mỹ gây chiến tranh thương mại vì ăn cắp sở hữu trí tuệ. Vượng cũng dự định tiêu thụ giùm thép của ngành luyện kim Trung Quốc đang bị Mỹ áp thuế nặng nề.
Đầu ra của Vinfast nằm ở đâu ? Chính là nằm trong tay Trọng.
Việt Nam đã bị hớ nặng khi đàm phán hiệp định TPP cắt giảm thuế nhập khẩu về 0 với một số mặt hàng như xe hơi theo một lộ trình. Dự định là lấy viêc tuồn hàng dệt may, luyện kim "Made in China" vào Mỹ dưới mác Việt Nam để bù lại. Nhưng ai ngờ Trump chơi CSVN và cả TQ một vố đau khi bỏ TPP vào thùng rác. Giờ đây TPP chỉ còn 11 nước đã làm đổ bể hết kế hoạch của 2 tên muốn lơi dụng "hồn Trương Ba da hàng thịt " này. Thế nhưng TPP không còn tuy nhiên các hiệp ước song phương với các nước trong ASEAN vẫn phải giữ. Thuế suất xe hơi về 0 năm 2018 đã làm ngân sách các tỉnh và ngân sách trung ương thâm hụt nặng nề , kêu trời không thấu. Trung bình mỗi năm thâm hụt 4.400 tỷ VND.Như vậy lợi đâu chưa thấy hại đã trước mắt.
Do đó Vượng đi tắt đón đầu là ỷ lại vào Trọng. Trọng đang nắm đầu Phúc. Với lộ trình cấm xe hai bánh vào nội đô tiến tới cấm hẳn ở một số thành phố lớn ,noi gương Trung Quốc, Vượng không lo là Vinfast sẽ phá sản với mặt hàng hầm bà lằn của ba tên cựu phát xít và các nhà cung ứng thiết bị từ tân phát xít : Trung Quốc.Vì cấm xe máy dân buộc phải mua xe hơi.
Có lẻ Vượng chỉ quảng cáo xe sang ở châu Âu. Chiến lược sắp tới là giảm giá xe , cho trả góp để đánh vào túi tiền của tầng lớp cán bộ đảng viên, công nhân viên ăn trên ngồi trốc trong nước.
Và bọn này sẽ hợp thành một dàn đồng ca để bốc Vượng lên mây dưới sự dẫn dắt của chuyên láo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét