Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

CÓ TIN VUI GIỮA GIỜ TUYỆT VỌNG.

Tiếp nối cuộc hành trình đến tự do của 1 triệu đồng bào miền Bắc di cư năm 1954, 2 triệu đồng bào miền Nam vượt biển, vượt biên, ra đi có trật tự, HO, đoàn tụ gia đình, tị nạn chính trị sau năm 1975... Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh không cho thấy mình đã thất bại. Điều đó chỉ chứng tỏ một thông điệp rằng: lòng khao khát tự do, dân chủ ở con người là vô hạn. Không một nhà tù nào có thể ngăn cản được ý chí vươn đến tự do của con người. Sống không có tự do tức là đã chết.
Mẹ Nấm không hề trốn chạy. Bởi vẫn còn một Việt Nam khác bên ngoài Viêt Nam ngục tù : Viêt Nam Cộng hòa. Mẹ Nấm và các cháu chỉ là đang trở về với những đồng đội, chiến hữu, với những lý tưởng mà các thế hệ cha anh cô đã từng theo đuổi.Thể chế chính trị mà Việt Nam Cộng hòa xây dựng không hề mất đi, lá quốc kỳ của "Quốc gia Việt Nam" vẫn không hề mất đi, trái lại nó vẫn tung bay ngạo nghễ ở Hoa Kỳ và nhiều quốc gia tự do khác trên thế giới. Các thế hệ tương lai của Mẹ Nấm đang bắt đầu tiến trình hôi nhập vào nước Việt Nam ấy, dù bước đầu còn nhiều ngỡ ngàng nhưng không lâu đâu các cháu sẽ làm rạng danh nước Việt ở Hoa Kỳ và thế giới.
Ra đi Mẹ Nấm cũng sẽ gởi một thông điệp đến 95 triệu người dân Việt Nam rằng : muốn có tự do phải đấu tranh và trả giá. Mẹ Nấm cũng gởi một cái tát đến cái gọi là nền dân chủ giả hiệu mà Nguyễn Xuân Phúc đang tuyên bố với thế giới.
Bởi một lẻ đơn giản không môt nền dân chủ náo mà khi từ bỏ nó người ra đi và cả người ở lại đều chúc mừng nồng nhiệt đến rơi nước mắt như thế.
Có Tin Vui Giữa Giờ Tuyệt Vọng .
Trầm Tử Thiêng

Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng.
Một vòng tay vừa mới mở ra
Cứu anh em những đời mạt vận
Ðường mơ đi càng bước càng xa
Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng
Hai mươi năm tưởng đá vàng phai
Có em tôi nuốt từng giọt lệ
Ngậm oan khiên đợi mãi một ngày ...
Hãy nói cho mọi người cùng nghe:
Người đã cứu người
Hãy nói cho mọi người cùng nghe:
Làng Việt Nam đang xây bên ngoài Việt Nam
Hãy nói cho mọi người cùng nghe:
Người đã cứu người
Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng.
Lời cầu kinh vừa có người nghẹ
Trái tim ơi, đất trời lồng lộng.
Chờ đêm đêm biển hát tình cạ
Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng
Bao sinh linh nhận phép giải oan.
Siết tay nhau cúi đầu gạt lệ.
Tạ ơn Trên. Người vẫn thương người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét