Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

THẾ NÀO LÀ QUỐC THỂ.

Người Việt Nam chúng ta chưa phân biệt được giữa dân chủ và độc tài nên đã lầm lẫn giữa đảng và dân tộc.
Dân tộc là một tập hợp đông đảo những người có quan niệm chính trị khác nhau thậm chí có khi đối lập nhau. Những người có chung quan điểm chính trị thường đứng chung trong một tổ chức gọi là đảng phái.
Tại sao một dân tộc không thể có một đảng ?
Vì con người là một động vật có suy nghĩ. Khi đã có suy nghĩ thì họ sẽ có sự khác nhau về nhận thức. Chỉ có một đàn súc vật mới bị bắt buộc có chung nhận thức để đi theo hiệu lệnh tiếng mõ, tù và hay ngọn roi của người chăn dắt.Khi là con người thì tất nhiên phải thừa nhận sự đối chọi nhau về tư tưởng. Chính sự đối chọi này là biểu hiện của tự do và kiểm soát quyền lực.
Như vậy một dân tộc, một đất nước bắt buộc phải có đa đảng. Chính sự đa đảng này tạo ra sự tách biệt giữa 3 quyền : hành pháp, lập pháp và tư pháp. Khi có một ngành tư pháp độc lập thì lúc đó xã hội mới có pháp trị. Tức không ai ở trên luật, mọi người đều bình đẳng, quan chức phạm tội cũng như dân thường.
Như vậy chỉ khi nào đa đảng thì mới có quốc thể. Tức thể diện của một dân tộc. Bởi lúc này người dân không làm theo lệnh của một đảng cầm quyền nữa. Họ phải chịu trách nhiệm với thể diện của dân tộc mình bởi họ đang làm chủ đất nước. Mọi thành tích hay thất bại là của chính họ.
Khi độc đảng tức đảng chủ thì thành tích hay thất bại là của đảng đó. Ví dụ đội bóng đá U 23 thắng là của đảng CS, thua cũng là của đảng CS vì tất cả đều liên quan đến chính trị.
Nó cũng tương tự như việc nếu Trung Quốc chiếm nước ta. Chúng dùng một đội ngũ thái thú người Việt cai trị nước ta, lập ra một đội bóng nhân danh nhân dân Việt Nam để thi đấu thì người Việt cũng không thể xem đội bóng này đang mang lại "quốc thể" cho mình, nên không cần quan tâm đến nó để xuống đường ăn mừng hay khóc hận. Khi một đảng chính trị cầm quyền thì cũng thế, không khác gì bị ngoại bang xâm lược. Vì nô lệ cho một đảng chính trị hay nô lệ cho ngoại bang không khác gì nhau.
Do vậy người Việt trong nước hiện nay đang tạm thời đánh mất thể diện quốc gia của mình. Nếu họ làm bất cứ điều gì có thành tích cũng chỉ là để tôn vinh cho đảng cộng sản mà thôi. Tương tự nếu có xấu hổ thì chỉ là công dân của lá cờ đỏ sao vàng xấu hổ mà thôi. Tuy nhiên điều này không liên quan đến người Việt chính thống. Bởi với họ chỉ có lá cờ ba sọc mới là quốc kỳ. Những người xem lá cờ của đảng CS là quốc kỳ không liên quan tới họ. Vì vậy họ luôn tự hào rằng họ là Người Việt của VNCH chứ không phải người Việt cộng sản. Nó cũng tương tự như người Trung Quốc hôm nay cũng phân biệt 2 loại : người Hoa truyền thống không cộng sản và người Hoa của Tập Cận Bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét