Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

ĐẢNG ĐỐI LẬP.

Đảng đối lập là phát kiến chính trị quan trọng bậc nhất của thế giới hiện đại. Nếu không có đảng đối lập xã hội loài người hiện tại đã nát như tương.
Lấy những ví dụ tiêu biểu sau đây:
- Một quốc hội chỉ một đảng duy nhất(không có đảng đối lập) quốc hội đó sẽ làm luật tùy tiện để phục vụ cho đảng đó ,không phải cho dân.
- Một đoàn thẩm phán tuyên án nếu không có đảng đối lập. đoàn thẩm phán sẽ tuyên theo lệnh của đảng trưởng đảng cầm quyền. Khi có đảng đối lập hậu thuẫn họ sẽ không cần sợ bất kỳ thế lực nào của đảng cầm quyền(kể cả tổng thống). Có bất kỳ sự đàn áp nào đảng đối lập sẽ chống lưng cho họ để lôi cả tổng thống ra tòa.
- Đảng đối lập kiểm soát tham nhũng của đảng cầm quyền tốt nhất. Nếu những kẻ nắm quyền tham ô , cơ quan bài trừ tham nhũng của đảng đối lập sẽ điều tra và truy tố ra tòa. Trong khi đó đảng cầm quyền sẽ bao che cho nhau để lừa dối nhân dân.
- Trong điều tra xét án nếu không có đảng đối lập cơ quan công an không cần truy tìm bằng chứng, chỉ cần tra tấn nghi phạm chết đi sống lại là có ngay bằng chứng. Không có đảng đối lập lực lượng chấp pháp tha hồ dối trá, ngụy tạo và biến quyền lực thành tiền bạc, vật chất hưởng thụ.
- Không có sự kiểm soát của đảng đối lập, tất cả sẽ chỉ là kịch. Đại biểu quốc hội đóng kịch trên nghị trường, thủ tướng đóng kịch điều hành chính phủ, công an đóng kịch xét án, tòa án đóng kịch xử án, luật sư đóng kịch bào chữa.
Cho nên trong tất cả những cái ngây ngô về chính trị của dân mạng Việt Nam thì ngây ngô nhất là chỉ trích đảng Dân chủ Mỹ . Họ chẳng hiểu gì về đối lập nên không hề biết là nếu đảng Dân chủ hiền như nai tơ, bất cứ việc gì cũng đồng ý với TT Trump và đảng Cộng Hòa thì nước Mỹ giờ đây đã nát bét như tương.
Chính nhờ có đảng Dân chủ mà hiến pháp, luật pháp mới được thực thi và không có oan ức bất công trên khắp nước Mỹ. Và khi đảng Dân chủ cầm quyền thì nhờ có đảng Cộng hòa mà người dân mới có thể làm chủ đất nước, không bị chính quyền đè đầu.
Vậy mới nói để hiểu được nền chính trị Mỹ đối với người Việt còn là cả quá trình. Ngày nào họ cũng ra rả chửi những kẻ đem đến phúc lợi xã hội, công bằng, san lấp khoảng cách giàu nghèo...là vì họ chỉ là những đứa trẻ mới tiếp xúc với nền chín trị hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét