Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI KHÔNG BAO GIỜ SỬA ĐỔI MÀ CHỈ CÓ THỂ THAY THẾ NÓ BẰNG HOẠT ĐỘNG CÁCH MẠNG.

Để ý thấy rằng trên FB người nào viết mà chỉ tập trung chỉ trích chính sách của chế độ cộng sản thì sẽ nhận được rất nhiều like, nhiều comment xuýt xoa khen ngợi .
Nhưng người nào noi gương cụ Tản Đà, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh hoặc theo nguyên lý "dân nào chính quyền đó","một xã hội của bầy cừu sẽ dẫn đến chính quyền của loài sói"" Tự do không hề miễn phí"...sẽ nhận được rất nhiều gạch đá và câu mặc định quen thuộc" hãy bỏ thói dạy đời về dân chủ đi".
Tại sao ?
Bởi tâm lý người dân Việt Nam không thích chỉ ra cái gốc vấn đề là tại mình. Vì nếu tại mình thì mình sẽ phải hy sinh , từ bỏ cuộc sống an nhàn để đấu tranh. Họ thích đổ tại đảng. Nếu gốc là tại đảng thì chỉ cần thằng đảng sửa đổi, cứ đến kỳ chúng sắp đại hội hãy tập trung phản biện, chửi cật lực vào và ngước cổ hóng tin. Thế nào chúng nghe chửi cũng sẽ thay đổi thể chế sang ...dân chủ hoặc sửa đổi chính sách tốt hơn.
Làm theo cách này đỡ tốn xương máu hơn. Mặc kệ mấy thằng ở nước ngoài hay nói dóc. Chúng nó mà về nước thì sẽ cũng như mình thôi.
Và thế là 5 năm, 10 năm hay 100 năm người dân Việt cũng chỉ dừng ở mức...chém gió.
Bởi lẻ cái mà chính quyền CSVN đang giữ là "quyền lực". Cái này không thể sửa đổi mà tốt được. Cái này phải thay đổi bằng máu như câu nói của vua Duy Tân " Nước dơ chỉ có thể lấy máu mà rửa". Những thằng ở nước ngoài không thể làm được vì nước chúng đang sống đã sạch rồi.
Sự thật bao giờ cũng mất lòng. Nói trệch cái gốc bao giờ cũng được lòng.
Nhưng thà mất lòng còn hơn cứ để họ nuôi mộng :
CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI KHÔNG BAO GIỜ SỬA ĐỔI MÀ CHỈ CÓ THỂ THAY THẾ NÓ BẰNG HOẠT ĐỘNG CÁCH MẠNG.
Cái này thì các cụ xưa rành hơn lớp con cháu bây giờ nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét