Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI NGƯỜI DÂN CHẤP NHẬN CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ?

Khi chấp nhận thể chế chính trị độc đảng,không đối lập, không tam quyền phân lập thì người dân Việt Nam đồng thời đã chấp nhận việc không có một ngành tư pháp độc lập để xử án. Điều này dẫn đến các hệ quả sau :
- Hiến pháp chỉ là một mảnh giấy lộn.
- Luật pháp trong tay một đảng chính trị.
- Nhân quyền chỉ là thứ để mị dân.
Do đó người dân không có bất kỳ một vị thế chính trị nào.Họ không có:
- Quyền năng của lá phiếu.
- Không thể tham gia bầu nên những nhà làm luật, thực thi luật và người xử án.
Với thân phận như thế họ chỉ là những kẻ nô lệ, bị cai trị dưới bàn tay quyền lực của một ông vua.Vua ban sống thì họ được sống, vua bảo chết thì họ phải chết.
75 năm qua họ phải sống với một thân phận và địa vị thấp kém như thế.Nhưng sở dĩ họ vẫn có thể"sáng cắp ô đi, tối cắp ô về", chiều chiều đi nhậu, tối gameshow là vì số phận tạm thời chưa gọi tên họ trong những vụ việc có liên quan đến chính quyền như cướp đất, án mạng,tranh chấp, bất công... Thế nên họ vẫn có thể ung dung sống để thỉnh thoảng phả ra nồng nặc những lời lẻ bưng bô , bảo vệ chính quyền. Họ biết mình hèn nhưng tự hào vì cái hèn đó bởi nó có thể cho họ sự yên thân để sống cho hết kiếp.
Ba triệu dân oan mất đất và những người như Hồ Duy Hải, Nguyễn Hữu Tấn, Nguyễn Văn Chưởng... chỉ là thân phận con sâu ,cái kiến. Khi một dân tộc chia rẻ, rả rời như những hạt cát vụn thì họ là thành phần tận đáy cùng xã hội, bị tác động bởi quyền lực cai trị nhiều nhất.
Công lý không ở bên họ, nhân quyền chẳng hề tồn tại. Vậy nên các bản án bất công dành cho họ là chuyện đương nhiên phải thế.
Khi bạn để một thể chế độc tài cai trị bạn mà không tìm cách bí mật để đánh đổ nó, bạn phải biết rằng tai họa giáng xuống đời bạn và con cháu bạn sớm muộn cũng sẽ đến. Vấn đề chỉ là thời gian.
Sẽ còn những oan khiên gấp nhiều lần vụ án oan Hồ Duy Hải xảy ra trong tương lai. Bởi sinh mạng Hồ Duy Hải đem so với 170.000 mạng người chết trong "cải cách ruộng đất" hay hơn một vạn người trong biến cố Mậu Thân vẫn còn là quá nhỏ.
Bạn đừng nên nghĩ rằng chỉ có đảng cộng sản mới làm điều đó mà bất kỳ thế lực nào khi được người dân cam chịu , sợ hãi, buông lỏng không đấu tranh cũng sẽ làm như cộng sản.
Điều này đã được chứng thực trong lịch sử thế giới xưa nay và trải dài từ Á sang Âu.
Không ai khác mà chính là người dân bằng sự an phận đã tự đào hố chôn chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét