Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

VỀ PHẠM THÀNH.

Phạm Thành là một cựu binh của quân đội CSVN từng tham gia việc đánh chiếm miền Nam 1975.Sau ngày 30/4 ông đã có những chuyển biến về nhận thức,phân biệt đâu là dân chủ, đâu là độc tài. Từ đó hầu hết các cuốn sách , bài viết của ông đều tập trung tố cáo tội ác của chế độ hiện hành,vạch trần mặt thật của các nhân vật quyền lực trong đảng CSVN.
Phạm Thành đồng quan điểm với tôi trong vụ Phan Anh và mỗi khi Việt Nam có biểu tình ông là nhân vật bị công an CSVN giám sát, theo dõi nhiều nhất. Nhưng cũng nhiều lần Phạm Thành bị cộng đồng mạng phía dân chủ phản ứng ném đá dữ dội khi nêu quan điểm về lá cờ vàng ba sọc đỏ, về sự thất bại của người lính VNCH năm 1975. Tôi cũng nhiều lần vạch cho ông thấy cờ vàng là quốc kỳ của dân Việt Nam ,của "Quốc gia Việt Nam" (trong đó có ông) chứ không phải là của chỉ riêng VNCH và người lính đối đầu với ông bên kia chiến tuyến năm 1975 buông súng vì họ buộc phải thế theo thế cờ triệt buộc của các cường quốc chứ không phải vì họ đánh thua ông và quân đội của ông.
Có vẻ sau này Phạm Thành cũng dần dần nhận ra được vấn đề. Tôi rất ấn tượng khi đọc một comment của ông viết để phản ứng một số người Việt hải ngoại vẫn còn tôn thờ một chế độ độc tài khác :"Tôi đã dám vứt cái chế độ độc tài của CSVN vào thùng rác để trở về với nhân dân VN nhưng các anh vẫn còn bám vào những xác chết của những nhà độc tài phi dân chủ ,phản dân tộc khác". Và thế là Phạm Thành bị những người này chụp mũ quy kết. Cũng như tôi khi vào google đánh tên mình thì thấy hiện lên những bài như " Việt Cộng Dương Hoài Linh nói thế này..." chửi bới mạ lị bằng những lập luận rất buồn cười. Tôi cũng chẳng thèm đọc, chẳng tức giận và cũng chẳng thèm phản biện vì những kẻ nặc danh, hèn nhát chuyên núp lén đâm sau lưng đó không đáng cho mình quan tâm.
Nay Phạm Thành bị CSVN bắt câu lưu 4 tháng vì những bài viết, cuốn sách của ông về Nguyễn Phú Trọng và sự bắt tay của đảng CSVN với Trung Quốc cho thấy sự đánh giá ,chụp mũ sai lầm của phe chống cộng cực đoan quy kết Phạm Thành là cộng sản.
Tôi, mặc dù không đồng ý với Phạm Thành ở một số quan điểm nhưng vẫn cho rằng ông là người ngay thẳng. Ông đi lính CSVN vì nhận thức của một giai đoạn tuổi trẻ nhưng đã phản tỉnh ngay sau đó.Ông làm dân VNCH phẫn nộ vì hạn chế về tính logic trong nhìn nhận đánh giá giữa dân chủ và độc tài, tính chính danh của chính quyền dân bầu nhưng việc ông đứng về nhân dân Việt Nam là thật.
Ông bị CSVN bắt với tôi là điều không lạ và tôi tin ông cũng đã chuẩn bị cho ngày này lâu lắm rồi.Dù sao với tuổi 68 và với những tháng ngày sống trong lao tù sắp tới ông cũng như cụ Tô Hải , Trương Duy Nhất và nhiều người CS khác đã chứng minh sự phản tỉnh của mình không phải là lời nói suông.
Ít ra là sau những năm tháng ngộ nhận đến lúc cuối đời họ đã nhận thấy đâu là nhân dân, đâu là chính nghĩa. Tôi tin Phạm Thành sáng suốt hơn nhiều người vẫn còn mê muội về thể chế chính trị khác dù ở bất kỳ phía nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét