Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

TỘI ÁC SINH RA KHI NÀO ?

Chừng nào người dân Việt Nam hiểu được nguồn gốc của tội ác sinh ra do đâu thì họ mới có thể ngăn chặn được tội ác.
Đa số người dân Việt hiện nay nghĩ tội ác là do cộng sản. Hai chữ "cộng sản" đã được mặc định là nguyên nhân của cái ác. Chẳng hạn khi nghe một chuyện gì đó của chính quyền, nhiều người chưa hiểu ất giáp gì đã vào phán"Chỉ có cộng sản mới làm như vậy" hoặc"Cộng sản mà, điều đó là dĩ nhiên". Và thế là nhiều người khác cũng hùa theo như vậy.
Nhưng trên thế giới này đâu phải chỉ có "cộng sản" mới ác ? Hitler, Assad ở Syria, Sadam Hussein, Taliban, ISIS... không phải cộng sản nhưng vẫn ác ?
Cộng sản chỉ là một tên gọi định danh cho một nhóm người cướp quyền lực để thành lập nên chính quyền đảng trị mà ta gọi chung là độc tài toàn trị. Chỉ có cộng sản nắm chính quyền mới ác. Những người cộng sản không nắm chính quyền như đảng CS Mỹ, châu Âu hay một số nước khác đều hiền khô.
Như vậy để khách quan ta phải thấy rằng có một điểm chung xuyên suốt lịch sử từ Đông sang Tây, Âu sang Á đó là những người nắm chính quyền một mình một chợ đều ác?
Vì sao độc tài đều ác?
Vì chế độ độc tài luôn sợ hãi.
Sợ hãi cái gì ?
Sợ hãi đánh mất quyền lực.
Trong khi đó chính quyền dân chủ không sợ đánh mất chính quyền, bởi lẻ 4 năm một lần họ phải rời ghế để dân bầu lại. Chính quyền là của dân ,không phải của họ nên họ chẳng việc gì phải sợ hãi.
Trong khi đó tại sao Tần Thủy Hoàng chôn sống 10 vạn quân, tại sao Mao, Stalin thảm sát lần lượt 60 và 40 triệu người Trung Quốc và Nga...? Chỉ vì sợ hãi đánh mất quyền lực vào tay những người dân chống đối mình.
Để giữ quyền lực không chỉ người cộng sản mà bất kỳ người thuộc phe phái nào cũng dùng đến súng, nhà tù và bạo lực để chống lại những ai chống đối họ. Đó là cách tốt nhất để chiếc ngai vàng của họ không bị lung lay. Vì luật pháp không hề có trong chế độ một đảng. Và vì tâm lý người dân thường chỉ biết lo cho bản thân và gia đình mình, luôn tỏ ra sợ hãi khi chính quyền dùng đến súng, nhà tù và vũ lực.
Nhưng nếu dân sợ thì chính quyền có buông tha cho họ không? Câu trả lời là không. Theo tâm lý chung của loài người thì "mềm nắn,rắn buông". Dân càng sợ hãi thì chính quyền càng lấn tới vì chúng thấy rằng đây là cách có thể áp dụng để cai trị nước.
Đa số người dân đều nghĩ rằng"Chỉ có chế độ cộng sản mới vậy thôi, chế độ khác lên sẽ khác". Đây là suy nghĩ sai lầm. Hãy giở lại lịch sử để xem: mọi chế độ độc tài đều bất chấp pháp luật để đàn áp dân chứ không riêng gì cộng sản. Nếu không thì chẳng qua là do thành phần DLV của chế độ độc tài không phải CS xuyên tạc lịch sử để che giấu mà thôi.
Một nguyên lý đã được các chính trị gia thế giới rút ra :
MỘT XÃ HỘI CỦA BẦY CỪU SẼ ĐƯA ĐẾN CHÍNH QUYỀN CỦA LOÀI SÓI.
Như vậy nguồn gốc của tội ác do đâu ? Do xã hội nhiều cừu quá.Nếu cừu biết liên kết nhau lại thì sói không dễ ăn thịt mình. Nếu dân biết phản kháng thì chính quyền sẽ ngoan ngoãn vào khuôn phép để cạnh tranh với đảng đối lập nhằm nắm chính quyền chính đáng qua phiếu bầu chứ không phải qua cướp đoạt.
Khi không còn nỗi sợ hãi bị mất chính quyền thì chúng sẽ không còn ác nữa. Do vậy chính quyền ác hay không đều do dân mà ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét