Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

XUNG QUANH CHUYỆN ANH TRUMP VÀ ANH OBAMA.

Anh Obama muốn giúp anh Joe Biden nên gần đây hay chọc ngoáy anh Trump. Đây cũng là chiến thuật của đảng đối lập. Bất kỳ cựu tổng thống nào sau 8 năm cũng có một lượng Fan hâm mộ. Anh Obama lên tiếng để Fan của mình bỏ phiếu cho anh Biden.
Anh Trump tức quá mới lôi tất tần tật mọi chuyện của anh Ô hồi làm tổng thống ra để phản đòn, tố anh Ô bất tài,hèn để lính hàng Iran này nọ. Hồi giờ chưa có một đương kim tổng thống nào tố tiền nhiệm sát ván như vậy.
Chẳng qua là chiến dịch dùng mồm đấu nhau để tranh thủ lá phiếu cử tri. Hai ông nhiều khi cũng chẳng ghét nhau ngoài đời nhưng trên võ đài chính trị thì lại là đối thủ của nhau.
Tuy nhiên anh Trump nói anh Obama bất tài thì được vì võ đài cho phép anh nói ,nhưng dân mà nói anh Obama bất tài thì phi logic. Nếu nói anh Obama bất tài thì hóa ra anh John McCain cũng bất tài không kém khi thất bại trước anh Ô ? Một người bất tài mà ứng cử viên xuất sắc nhất của đảng Cộng hòa đánh không lại thì hóa ra đảng của mình còn tệ hơn?
Tương tự phe Dân chủ nói anh Trump bất tài cũng không đúng. Bất cứ ai khi trúng cử tổng thống đều trải qua một cuộc so găng quyết liệt từ vòng sơ bộ đến vòng bầu cử chính thức, lần lượt đánh bại trên 15 đối thủ xuất sắc nhất của trí tuệ Mỹ. Đây là cuộc đua marathon không có chỗ cho những kẻ bất tài lọt được vào vòng chung kết.
Huống chi các chỉ số phát triển kinh tế, việc làm của anh Ô còn cao hơn cả anh Trump. Và anh Trump làm tổng thống lúc đang hưởng những chỉ số tốt đẹp thời anh Ô để lại.
Làm dân thì cái gì cũng phải công bằng. Không phải thấy anh Trump tố đối thủ là mình nhào vào ăn theo chửi,hùa theo mà không chịu khó vào google để tra xem thế nào.Ngược lại cũng như vậy.Phe cuồng cũng như chống một tổng thống đôi khi tự mình mâu thuẫn với chính mình.
Khi anh dùng một lập luận bảo rằng chống Trump là chống đa số dân Mỹ đã bỏ phiếu cho ông ta thì khi phỉ báng Obama cũng là họ đã phỉ báng đa số dân Mỹ đã bầu cho Obama.
Nhưng người Việt đâu cần logic, chỉ cần to mồm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét