Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

KHÔNG CẦN CHỜ ĐỢI CHÍNH QUYỀN CHO PHÉP MỚI LÀM.

Việt Nam là một dân tộc yếu nhất về logic học. Nói ra là sẽ có người nhảy vào ném đá chứ thật sự là như thế.Bao năm qua có một logic mà nói đi nói lại hoài họ vẫn không hiểu. Đó là :
- Chế độ độc tài luôn luôn dùng luật pháp và bạo lực do chúng đặt ra để bảo vệ quyền lực của chúng.
- Người dân Việt nam muốn sống thì phải bỏ luật của chúng vào thùng rác và tìm mọi cách vượt qua bạo lực của chúng để thay đổi thể chế chính trị.
Thế nhưng dân mạng VN vẫn mãi mãi trung thành với lập luận :
- Những gì CSVN chưa cho phép thì không được làm.
- Những gì mà CSVN đàn áp thì đó là lý do chính đáng nhất để không làm.
Điều này giống như lập luận : nước biển tràn vào thì không được ngăn đê chống giữ, vì tại nước biển mạnh quá, chết là thượng sách.Cộng sản cấm biểu tình là không được biểu tình, cấm lập đảng thì không được lập đảng, cấm đi đường này thì phải vòng đường khác.
Chế độ độc tài bao giờ cũng cấm dân Việt dùng những cách thức để có thể lật đổ chúng. Việc chúng dùng bạo lực trấn áp là chuyện hiển nhiên, bởi không làm thế thì chúng sẽ chết hoặc đánh mất những thứ mà quyền lực mang lại để có thể sống trên đầu dân.
Nếu dân chấp nhận thứ luật do chúng đặt ra và sợ hãi bạo lực của chúng thì dân sẽ chết.
Điều này đơn giản như hai con dê tranh nhau qua cầu, con nào sợ hãi thì lập tức rơi xuống vực sâu.Những gì chế độ độc tài dùng luật rừng và bạo lực để ngăn chận thì càng cần phải làm. Vì đó là con đường chết của chúng, con đường sống của dân tộc.
Đừng bao giờ chờ đợi chính quyền độc tài cho phép rồi mới làm. Phải làm bằng các phương pháp bí mật mà chúng không biết. Khi bị chúng phát hiện thì phải xem lại các nguyên tắc bí mật của mình để rút kinh nghiệm và nếu phải trả giá hãy tâm niệm rằng đó là điều tất nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét