Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

CUỘC CHIẾN GIỮA NGƯỜI DÂN VÀ CHÍNH QUYỀN.

Cuộc chiến giữa người dân với chính quyền là cuộc chiến xuyên suốt lịch sử từ Đông sang Tây, Á sang Âu kéo dài từ thời nguyên thủy đến thời hiện đại.
Khi chính quyền chiến thắng người dân : xuất hiện hoàng đế và một tầng lớp thống trị quyền lực.
Khi người dân chiến thắng chính quyền : các nền quân chủ bị đạp đổ và chế độ phân quyền, kiểm soát quyền lực lên ngôi.
Do dân trí thấp, các dân tộc Á,Phi luôn cúi mọp đầu trước quyền lực, tôn sùng vua quan xem việc nô lệ cho quyền lực,chấp nhận thân phận hèn kém nô tỳ là điều tất yếu. Họ xem vua là thiên tử,con trời. Thần dân nào diễm phúc thì được vua hiền, dân tộc nào bất hạnh thì gặp hôn quân vô đạo.
Triết học phương Tây đã khai sáng văn minh cho nhân loại. Quyền lực đã chuyển từ số ít sang số đông bằng cuộc cách mạng bản lề 1642 xuất phát từ nước Anh để khai sinh ra nền cộng hòa đầu tiên của nhân loại.
Sau đó cách mạng Pháp 1789 và sự ra đời của Tuyên ngôn độc lập, hiến pháp Hoa Kỳ 1776 đã kết thúc thời kỳ quân chủ chuyên chế và hình thành nên thể chế dân chủ, tam quyền phân lập và pháp trị.
Tuy nhiên Việt Nam vẫn là một dân tộc lạc hậu với chính trị. Sau đêm trường nô lệ cho các nền quân chủ và thực dân, người dân nước Việt lại nô lệ tiếp cho một đảng phái chính trị nhân danh chủ nghĩa cộng sản.
Thực chất đây là một chế độ quân chủ nối tiếp mà ông vua được thay bằng đảng phái. Và họ bị lừa bằng một nền cộng hòa và dân chủ giả tạo.
Cho đến nay 96 triệu dân Việt Nam vẫn nghĩ rằng họ đang có dân chủ, có quyền bầu cử và quyền con người. Họ bị sa vào mê hồn trận của các khái niệm dân chủ, nhân dân,dân tộc giả tạo. Họ không hề biết là mình bị lừa dối bị cai trị và bị tước đi những quyền tối thiểu của con người.
Họ đang bị mất nước, bị khai thác cạn kiệt tài nguyên,môi trường sống và bị xem như súc vật. Thế nhưng họ không hề biết gọi nhau lại để chiến đấu giành lại quyền được sống và quyền cai quản đất nước.Họ không mảy may rung động trước tấm gương đấu tranh của Liên Xô,Đông Âu, Serbia, Mùa Xuân Ả Rập, Bắc Phi, Nam Phi, Ấn Độ, Myanma, Syria , Venezuela và gần nhất là Hồng Kông.
Họ không biết rằng rồi cuối cùng họ cũng buộc phải chọn một trong hai : tự do hay là chết. Vấn đề chỉ là thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét