Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

ĐÂU LÀ VẤN ĐỀ ?

Có đất nước văn minh,luật pháp đâu vào đó nhưng cũng có đất nước như bãi rác,xài toàn luật rừng.Người dân Việt Nam nhìn vào sẽ bảo là tại ở Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc dân được diễm phúc có chính phủ tốt, biết thương dân ,lo cho dân...còn mình do kiếp trước ăn ở sao đó nên trời phạt, sinh ra trong một đất nước cộng sản, gặp phải bọn bất tài, vô đức nên gánh nhiều khổ nạn.
Vì thế họ thi nhau kể về cái sướng của Mỹ, Hàn để bọn lãnh đạo Việt Nam chột dạ mà thay đổi, biết lo cho dân, đỡ tàn ác hơn.
Đó là một cách nghĩ sai lầm. Nếu họ cứ nghĩ như vậy thì đời họ và con cháu họ sẽ chẳng bao giờ khá lên được.
Họ phải hiểu rằng chính quyền khắp nơi trên thế giới đều có dã tâm và tham lam quyền lực như nhau. Chỉ có nhân dân là khác nhau.
Chính quyền châu Âu ,Hàn Quốc trước đây cũng tham nhũng, hành dân, thảm sát dân "mát trời ông địa". Mỹ thì có đỡ hơn vì toàn dân bỏ nước ra đi tuy nhiên cũng phải trải qua đấu tranh của nội chiến,đảng phái, của Martin Luther King...mới được như hôm nay. Hàn thì mất 40 năm hy sinh xương máu, Anh,Pháp...cũng trải qua nhiều cuộc cách mạng.
Trong khi đó dân Việt không hề làm cách mạng dân chủ mà chỉ làm cách mạng cho một cá nhân, gia đình, đảng phái hưởng lộc. Sau các cuộc cách mạng của dân Việt thế nào cũng có một nhóm người đặc quyền ăn trên ngồi trốc hơn đa số còn lại. Số này dùng quyền hành, luật lệ và ngụy biện để sống xa hoa và tạo ra một xã hội hỗn độn để cai trị số còn lại.
Mấu chốt nằm ở đâu ?
Đó chính là ở chỗ dân không biết đấu tranh với chính quyền,sợ hãi và buông thả với quyền lực nên chính quyền được đằng chân lân đằng đầu .
Mọi chính quyền đều có súng, có nhà tù. Nhưng dân có số đông . Chính quyền không thể bỏ tù hết dân. Trong cuộc xung đột này nếu chính quyền leo thang,gây căm phẫn cho dân thì làn sóng đấu tranh sẽ lan rộng và dai dẳng. Và cuối cùng dân sẽ nắm phần thắng vì họ đông hơn, biết hy sinh và nhìn xa trông rộng.
Khi dân thắng chính quyền thì xã hội sẽ ngăn nắp có hiến pháp, thể chế chính trị kiểm soát quyền lực, nhân quyền, luật pháp đâu vào đó . Chính quyền phải cạnh tranh thi đua làm cho tốt mới được bầu làm tiếp, còn không về vườn đuổi gà.
Khi chính quyền thắng bởi tuyên truyền, dụ dân chết thế vì dùng công an ,mật vụ đàn áp, khủng bố dân thì sẽ tạo ra một địa ngục trần gian. Lúc này sẽ nảy sinh tham nhũng, bán nước, bất công, đàn áp, bỏ tù và "cái còng,khẩu súng" mặc sức hoành hành. Nếu dân buông xuôi chờ mong chính quyền thay đổi thì đừng hòng.
Thưa rằng sẽ không bao giờ có chuyện chính quyền cải tổ, thay đổi để cứu dân mà chỉ có chuyện dân có dám hy sinh để cứu mình hay không mà thôi.
Nếu anh sợ còng và súng thì anh nên sắm cho mình cái hòm và mua sẵn đất chôn.
Nếu anh muốn có một xã hội công bằng và luật pháp anh phải gây dựng từ dân, phải tuyên truyền vận động và xây dựng lực lượng từ dân.Phải chấp nhận, hy sinh tù đày để hoạt động bí mật,thoát ra ngoài những luật lệ mà chính quyền độc tài ban hành để kêu gọi dân lật đổ chúng.
Dân phải kiên trì đấu tranh với sự vi phạm hiến pháp của chính quyền. Đấu tranh từ việc nhỏ đến việc lớn và không thể nhân nhượng bởi nếu càng nhân nhượng chính quyền sẽ càng lấn tới.
Do đó chỉ có nước nào dân quan tâm đấu tranh với chính quyền thì dân nước đó mới bước tới con đường hân hoan sung sướng. Lúc đó nhà cửa của họ mới văn minh sạch đẹp, có tự do có luật pháp.
Nếu họ buông hết cho chính quyền họ sẽ nhận được một đống rác ngập tràn với oan sai, bất công và diệt chủng. Chọn một tương lai như thế nào là do họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét