Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

TỘI NGHIỆP CHO NHỮNG AI CHỐNG TRUMP.

Nhìn lại cuộc tranh cử 2016 ở Hoa Kỳ một điều rút ra cơ bản đó là : dân trí người Mỹ rất cao .Họ không bị lôi cuốn và chịu ảnh hưởng bởi truyền thông. Cũng là do bởi Mỹ là nước hiếm hoi coi bầu cử là một quyền lợi chứ không phải nghĩa vụ.Cử tri phải đăng ký đi bầu chứ không phải được tự động đăng ký. Do đó các lá phiếu được bỏ vào thùng tại Mỹ đều là những lá phiếu có chất lượng cao. Tất cả đã lầm lẫn vì nỗi ám ảnh của tổng thống Philippines khi lấy đó để nhìn Trump. Kỳ thật Phi là một nền dân chủ thất bại trong khi Hoa Kỳ là một nền dân chủ tương đối hoàn thiện nhất trong các nền dân chủ.Tổng thống Phi là một kẻ thô lỗ thật sự được bầu lên bởi những lá phiếu thiếu kiểm soát trong khi vẻ thô lỗ của Trump chỉ là giả tạo là một chiến thuật tranh cử được cá tính hóa. Và sau bầu cử Trump đang từng bước trở về với con người thật của mình. Xét một cách sâu sắc,dù bỏ ra nhiều tiền để tranh cử hơn nhưng bộ máy tranh cử của Hillary đã không hiệu quả bằng đầu óc thực tế của một doanh nhân trên thương trường. Các phát biểu đột phá của Trump là một chất Marketing có sức hấp dẫn mạnh mẽ những cử tri đã quá nhàm chán 8 năm cầm quyền của đảng dân chủ. Họ muốn đi tìm những điều mới mẻ và Trump đã thỏa mãn họ. Tuy nhiên Trump không "điên loạn" như đa số lầm tưởng.Các chính sách của Trump đều mang tính khả thi và đều căn cứ trên quyền hành pháp của một tổng thống dân chủ. Sau khi chiến thắng Trump đã có những phát biểu rất thu phục lòng người. Đáp lại lời đe dọa bỏ tù Hillary là một lời cám ơn chân thành đến người phụ nữ này đã đóng góp cho nước Mỹ. Đáp lại sự chống đối của cử tri phía đối lập là lời nói khiêm tốn " Tôi sẽ tiếp cận họ để họ chỉ cho tôi cách mà chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ giàu mạnh".Thậm chí Trump còn ca ngợi những người xuống đường biểu tình chống ông trong những ngày vừa qua. Điều đó khiến tất cả những ai nghĩ rằng Trump là bản sao của tổng thống Phi phải tẽn tò. Trump đang tỏ ra là một chính trị gia lão luyện.Bởi ông biết rõ nhất cử nhất động của ông đều được theo dõi chặt chẽ bởi hiến pháp Mỹ . Và một điều ta cũng thấy rất rõ rằng Trump quá giàu và cũng quá nổi tiếng để không cần lợi dụng quyền lực vào hai thứ đó. Điều ông cần có lẻ là để chứng tỏ năng lực bản thân ở cương vị cao nhất của nước Mỹ, năng lực của một người đàn ông có thể khiến "America" trở nên vĩ đại hơn. Nếu đối chiếu so sánh 8 điểm cơ bản sau đây trong chính sách thì về lý ta thấy ông rất xứng đáng để đảm đương chức vụ "tổng thống Mỹ": 1/Chính sách thuế: -Hillary :Tôi sẽ không tăng thuế với những người có thu nhập ít hơn 250.000 USD hàng năm. - Trump:Tôi sẽ giảm thuế đáng kể từ 35% còn 15%. 2/Chính sách chăm sóc y tế: - Hillary : Obamacare không chỉ là thành tựu vĩ đại của Tổng thống Obama mà là của cả đảng Dân chủ kể từ thời Harry Truman. - Trump:Obamacare chưa bao giờ hiệu quả. Tôi sẽ bãi bỏ và thay thế nó bằng một chương trình hiệu quả và ít đắt đỏ hơn. 3/Nạo phá thai : -Hillary :Tôi ủng hộ chương trình sinh nở có kế hoạch, và tôi bảo vệ quyền của phụ nữ được ra quyết định về vấn đề này. - Trump :Cần phải có một số hình phạt đối với những phụ nữ muốn nạo phá thai. 4/Sở hữu súng: -Hillary :Tôi ủng hộ Tu Chính án thứ 2 sẽ không để yên cho những người không đáng có súng trở thành mối đe doạ với gia đình và xã hội. - Trump :Tôi sẽ bổ nhiệm những thẩm phán nhiệt thành ủng hộ Tu Chính án thứ 2. Họ sẽ không làm tổn hại đến điều này trong hiến pháp. 5/Chính sách nhập cư: -Hillary :Kế hoạch nhập cư toàn diện của tôi bao gồm thắt chặt an ninh biên giới. Những đối tượng bạo lực và phạm pháp chắc chắn sẽ bị trục xuất. - Trump:Chúng ta sẽ xây một bức tường thật to và dài. Chúng ta vẫn chào đón mọi người nhưng họ phải đến hợp pháp. Mexico sẽ trả tiền để xây tường. 6/Chính sách đối ngoại: - Hillary :NATO là một trong những kết quả đầu tư tốt nhất mà Mỹ từng thực hiện, các đồng minh đã chiến đấu sát cánh cùng Mỹ, cùng hy sinh và chia sẻ gánh nặng. - Trump :Nếu chúng ta không được bồi hoàn thích đáng về những chi phí to lớn của quân đội để bảo vệ quốc gia khác, thì tôi sẽ nói với NATO rằng các ông hãy tự lo cho mình. 7/Thỏa thuận thương mại: - Hillary :Donald chỉ muốn phát động chiến tranh thương mại với Trung Quốc. Tôi biết nhiều người Mỹ lo ngại về các thỏa thuận thương mại, nhưng chiến tranh là điều rất khác. - Trump: Các chính trị gia của chúng ta quyết liệt theo đuổi toàn cầu hóa. Hậu quả là họ đẩy hết công việc, tài sản và các nhà máy của chúng ta ra nước ngoài như Mexico và Trung Quốc. 8/Biến đổi khí hậu: - Hillary :Chúng ta có thể cứu hành tinh của mình bằng việc tạo ra hàng triệu công việc được trả lương hậu hĩnh trong lĩnh vực năng lượng sạch. - Trump : Tôi sẽ bãi bỏ Thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu mà Mỹ đã ký kết! Đây là một thỏa thuận tồi tệ với việc làm ăn của Mỹ. VỚI NHỮNG GÌ TRUMP ĐƯA RA VÀ ĐANG BƯỚC ĐẦU LÀM CÓ THỂ THẤY CỬ TRI MỸ KHÔNG HỀ NGU NGỐC NHƯ THẾ GIỚI ĐANG NGHĨ. Mà có lẻ những con cừu thật sự lại chính là những kẻ chống Trump

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét