Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN ĐÃ TÌM RA ĐƯỢC LÝ DO ĐỂ CÔNG KHAI VỤ TRƯƠNG DUY NHẤT.



Sau hơn 2 tháng bắt cóc Trương Duy Nhất bí mật đưa về Việt Nam giam tại T16, ỉm thông tin trong mấy ngày tết và trong cả đợt hội nghị Mỹ Triều 27,28/2 khiến dư luận đồn đoán cưụ nhà báo này đã bị thủ tiêu... cuối cùng thì chế độ cộng sản cũng phải công khai vụ mất tích của Trương Duy Nhất.
Như đã đoán trước cộng sản sẽ không dại xem đây là một vụ án chính trị. Bởi lẻ nếu tuyên bắt Trương Duy Nhất vì điều 88, 258 hay âm mưu lật đổ chính quyền ... thì sẽ bị phản thùng nếu Bạch Hồng Quyền và cảnh sát Thái chứng minh đươc Nhất đã đến Thái Lan để tìm quy chế tị nạn từ Liên Hiệp Quốc. Do vậy không gì danh chính ngôn thuận hơn là tuyên bố bắt Nhất vì lý do kinh tế, cụ thể là có liên quan đến Vũ Nhôm trong vụ trụ sở của toà báo Đại Đoàn Kết .Thời gian Nhất làm trưởng đại diện báo đã" lợi dụng giấy tờ của báo để mua nhà đất không qua đấu giá, gây thất thoát lãng phí" .(Theo Việt Nam Net)
Để hợp pháp hoá hành động mafia này chính quyền CSVN chỉ cần bắt Nhất ký vào biên bản bắt giam vào ngày 28/1/2019. Cho dù Nhất không ký cũng chẳng sao, đảng có thể nhờ ai đó ký thay vì phía nghi can không thể trưng cầu luật pháp giám định chữ ký khi luật và toà án trong tay quan (đảng). Khi có biên bản có chữ ký nghi can rồi thì đảng sẽ 1,2,3 hô biến ra lệnh truy nã của công an, lệnh bắt của toà án. Tất cả các lệnh này đều ghi ngày trước 28/1/2019. Nếu dư luận bảo sao trước đó không nghe nói gì thì đảng có thể bảo do bí mật chưa tiện công bố.
Hoàn hảo hơn đảng có thể ăn cánh với cảnh sát Thái. Cảnh sát Hoàng Gia Thái chỉ cần tuyên bố với báo chí quốc tế là đã bắt giữ và trục xuất công dân Việt có tên Trương Duy Nhất về bên kia biên giới vì nhập cảnh trái phép vào đất Thái thì các tổ chức nhân quyền và đài FRA sẽ ... ngọng.
Như vậy lần này Trương Duy Nhất sẽ bị ghép vào tội án kinh tế như Trịnh Xuân Thanh để không thể tuyên bố "Có những loại tù làm ta vinh quang " như trước được nữa. Mà àn kinh tế thì đừng hòng được đại sứ Mỹ đến nhà giam hỏi có đồng ý tị nạn chính trị hay không.
Các luật sư của Nhất cũng khó mà cãi bênh trắng án cho Nhất khi đảng có trong tay "nhân chứng" Vũ Nhôm. Vũ Nhôm muốn đổ tội cho ai thì đó là bằng chứng.
Ỏ tù không nói làm gì, cái đáng sợ nhất là thưong hiệu Trương Duy Nhất- một góc nhìn khác( có thể chưa hay, chưa hẳn đã mới nhưng là một góc nhìn khác) sẽ bị nhấn xuống bùn đen.
Nỗi oan này rồi sẽ như Ức Trai (Nguyễn Trãi) phải hậu thế mấy mươi năm sau mới giải nỗi, Nhất ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét