Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

CÙNG MỘT HÀNH ĐỘNG NHƯNG HAI CÁCH LÝ GIẢI KHÁC NHAU.

Bè lũ DLV và chính quyền CSVN gọi Lý Tống là "không tặc" khi ông dùng dao uy hiếp tiếp viên và phi công ảnh hưởng an toàn bay trên chuyến bay từ Bangkok về Sài Gòn năm 1992 để rải truyền đơn kêu gọi đồng bào nổi dậy thay đổi thể chế chính trị.Hành động này không làm máy bay bị rơi và không có một nạn nhân nào bị chết nhưng chính quyền cộng sản vẫn kết án ông 20 năm.
Trong khi đó có một hành động tương tự nhưng chúng lại tuyên dương kẻ đó là anh hùng.
Trên chuyến bay về nước, ngày 2 / 7/1972 , một giờ trước khi đến Sài Gòn, Nguyễn Thái Bình đã thực hiện ý định chuyển hướng chuyến bay Pan-Am 841 đến Hà Nội. Bình đã khống chế, ra lệnh chiếc máy bay Boeing 747 của hãng Pan American World Airways do cơ trưởng Gene Vaughn điều khiển chuyển hướng tới Hà Nội nếu không anh sẽ kích nổ bom phá hủy máy bay.
Nguyễn Thái Bình, ngồi ở ghế số 495 yêu cầu hành khách ngồi xung quanh lên phía trước và không cho họ sử dụng phòng vệ sinh. Anh ta bắt nữ tiếp viên phi hành đoàn May Yuen, 23 tuổi, người Hong Kong, làm con tin. Sau đó anh lần lượt đưa cho một nữ tiếp viên khác ba tờ giấy đánh máy sẵn:
Tờ số 1: Yêu cầu phi công bay ra Hà Nội hoặc phi cơ sẽ bị nổ trên không.
Tờ số 2: Ra lệnh cho phi công bay đường nhanh nhất tới Hà Nội.
Tờ số 3: Đe dọa giết nữ tiếp viên May Yuen nếu không tuân lệnh và cho biết có mang theo hơi ngạt.
Hiện nay tại Việt Nam, Nguyễn Thái Bình được truyền thông nhà nước coi như một hình tượng đấu tranh chống Mỹ. Có một số trường được đặt tên theo Nguyễn Thái Bình và một quỹ học bổng dành cho học sinh nghèo học giỏi ở Việt Nam cũng được đặt tên theo anh. Tại thành phố Hồ Chí Minh, có một phường mang tên anh (tại Q.1) và tên anh cũng được đặt cho những con đường tại quận 1, quận Tân Bình và các trường THCS, THPT tại huyện Bình Chánh, quận Tân Bình. Tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) có con đường mang tên Nguyễn Thái Bình ở phường Nam Lý (nối đường Hoàng Việt với đường Võ Thị Sáu). Tại thành phố Hạ Long tên anh được đặt cho một phố tại phường Hồng Hà. Ngôi trường anh theo học thời tiểu học tại Cần Giuộc (Long An) nay mang tên anh - Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình.
Ngày 30 tháng 4 năm 2010, Bình được Nhà nước Cộng Sản Việt Nam truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân.
Như vậy một điều rút ra thật là trớ trêu :
- Lý Tống hành động để trả quyền lực về cho dân thì bị kêu là "không tặc".
- Nguyễn Thái Bình hành động để đem về quyền lực cho một đảng chính trị độc tài thì được tuyên dương là anh hùng nhân dân.
Vấn đề chính là chỗ u mê của dân Việt không biết phân biệt giữa độc tài và dân chủ, đâu là chính nghĩa đâu gian tà, đâu mới là anh hùng đích thực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét