Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2019

DỰ BÁO KẾT QUẢ HỘI NGHỊ MỸ TRIỀU.

Lướt FB thấy một số "chính trị gia" nhà ta cho rằng Ủn đã phản Tập để xích về phía Hàn Quốc và Mỹ . Nhiều người cho rằng Kim Jong Un đã quay lưng lại Trung Quốc, độc lập với nước này, chứng tỏ Ủn bản lĩnh hơn CSVN, dám thoát Trung. Thưa rằng nếu thật như thế thì Ủn đã không hai lần gặp riêng Tập để xin ý kiến trước khi gặp Trump tại Singapore.
Và nếu Ủn mà ly khai Tập thì Ủn trên đường sang Việt Nam có cho tàu bọc thép chạy cả hơn 3000 cây số trên lãnh địa Trung Hoa như đi trên nhà mình mà không việc gì chăng. Chẳng qua là Tập đã chỉ đạo cho công an các tỉnh Ủn đi qua phải đảm bảo an ninh đến từng chi tiết và phải tin tưởng chắc chắn vào anh Tập, Ủn nhà ta mới giao phó hoàn toàn tính mạng cho anh ấy như thế. Nếu không được anh Tập bật đèn xanh, đoàn tàu ấy sẽ gặp sự cố khi đi vào đất Tàu và Ủn sẽ lập tức biến mất như tan vào không gian.
Tại sao Ủn lại được đón trọng thể tại ga Đồng Đăng và sau đó di chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nôị trên một đoạn xa lộ dài đã được cấm xe dân lai vãng. Tại sao không thể cho xe công an chạy trước dẹp đường mà lại cấm hẳn xe dân , bất chấp hiến pháp ?
Đó là vì giữa bộ ba Tập Ủn Trọng đã có sự bàn bạc thống nhất . Bộ ba này là bộ ba lãnh chúa, làm vua một cõi ba lãnh địa. Vậy nên lệnh của Tập ban ra, Trọng chỉ đạo cho đám áo vàng đại tiện lên hiến pháp để bảo vệ an ninh tuyệt đối cho Ủn. Và cứ thế gã hói Nguyễn Xuân Phúc cúi đầu cho lính thi hành.
Vị trí địa chính trị giữa 3 nước đã không cho phép chúng tách nhau ra. Vì môi hở thì răng lạnh. Cả Việt Nam và Triều Tiên đều là phên giậu của Trung Quốc. Nhưng vì đường lối kinh tế bao cấp, tự cung tự cấp không nuôi nổi ba chính quyền độc tài đảng trị nên để giữ quyền lực đôi khi chúng phải đóng kịch giả bộ "phản thùng" nhau để lừa thế giới. Vậy là các bác "phản động" khuyên chính quyền CSVN nên noi gương Triều Tiên. Trong khi đó bọn không phản động thì khuyên anh Ủn nên học tập đường lối kinh tế và chính trị của Việt Nam.
Cả ba nước này hiện vẫn đang đoàn kết với nhau để lừa Liên Hiệp Quốc và Mỹ. Triều Tiên sẽ chẳng bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân vì nếu từ bỏ nó chế độ sẽ chẳng có gì để đàm phán với Mỹ. Do đó Ủn thừa khôn ngoan để không mắc bẫy Trump khi Trump tuyên bố :"Triều Tiên sẽ trở thành một cường quốc nếu từ bỏ vũ khí hạt nhân".
Triều Tiên thành cường quốc để làm gì khi Ủn sẽ bị Mỹ đảo chính như Park Chung Hee, hoặc bị bỏ tù như Park Cận Huệ. Như vậy cái ngai vàng quyền lực của dòng họ Kim sẽ được giao lại cho dân. Nhưng cũng chỉ vì chính sách cấm vận của Mỹ đã làm cho mấy chục triệu dân Triều Tiên chỉ còn da bọc xương nên Ủn phải cải cách. Bởi anh Tập chiụ cú đấm chiến tranh thương mại của Trump còn lo thân mình chưa xong , không thể cứu đàn em.
Tuy vậy cáo già Trump không dễ mắc bẫy. Vậy nên chính sách của Trump là Ủn xoá bỏ hạt nhân đến đâu , cởi bỏ cấm vận đến đó. cái thòng lọng sẽ chỉ nới từng nấc một. Nhưng tốt nhất nên lợi dụng để cho tình báo xâm nhập vào nội bộ để làm một cú đảo chính bất ngờ. Chỉ có như vậy mới xoá được tận gốc hiểm hoạ.
Trung Quốc và Nga có lẻ muốn giữ nguyên hiện trạng để mượn tay Ủn kiềm chế Mỹ. Vậy nên vẫn lén lút giúp Ủn làm giàu Uranium. Nay không lẻ lại để Triều Tiên theo phe Mỹ và kéo các căn cứ quân sự tới sát nách Bắc Kinh?
Vậy nên dân Hàn Quốc không cần phải lo quân đội Mỹ sẽ rút quân và vội mừng là hai nước Nam Bắc Hàn sẽ thống nhất. Ủn chưa muốn về làm dân. Và lịch sử cũng chưa có một cuộc cách mạng nào đi từ trên xuống.
Vậy nên cuộc gặp gỡ lần này cũng giống như cuộc gặp gỡ mua bán của một ông chủ giàu sụ với tay trùm mafia . Hàng trao đổi là : vũ khí hạt nhân. Tuỳ vào trùm mafia bán bao nhiêu hàng hạt nhân thì ông chủ sẽ trả bấy nhiêu tiền ( chính sách cởi bỏ cấm vận) để mua lại. Nhưng có lẻ trùm mafia không bán hết, chỉ bán nhỏ giọt. Và bán xong một vài năm xài hết cũng sẽ tiếp tục thử hạt nhân, đe doạ cả thế giới để lấy hàng bán tiếp.
Trump mà giải quyết được khối ung này thì sẽ đi vào lịch sử nước Mỹ như là một tổng thống tài ba nhất. Nhưng có lẻ Trump cũng chỉ cho uống thuốc giảm đau chứ không dám cầm dao giải phẫu. Hãy đợi đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét