Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2019

XÂM HẠI HIẾN PHÁP.

Vô liêm sỉ nhất cho một nền báo chí là đi ca ngợi những tên phạm tội ác diệt chủng với nhân dân , đồng bào của mình.Quan hệ giữa Triều Tiên và Việt Nam đã trở nên nguội lạnh sau năm 1975, khi Triều Tiên nghe lệnh Trung Quốc ủng hộ chế độ diệt chủng Pôn Pốt gây ra nhiều vụ thảm sát với dân tộc Việt Nam, tiêu biểu nhất là vụ thảm sát Ba Chúc, An Giang năm 1977.
Thế nhưng điều trớ trêu là sau khi kỷ niệm 40 năm chiến tranh Việt -Trung, chế độ cộng sản lại đón một tên độc tài, tay sai của những kẻ đã thảm sát dân mình một cách trang trọng cũng từ biên giới Việt Trung. Chúng có thể viện cớ hội nghị Mỹ Triều với vai trò chủ nhà nhưng không thể ngụy biện được vấn đề bỏ qua hiến pháp để cấm đường.
Bởi lẻ nói như ông Trump thì trong một đất nước nhân dân quản lý, nhân dân cai trị và nhân dân có quyền lực tối cao thì việc xâm phạm những quyền của nhân dân được ghi trong hiến pháp chỉ có ở những chế độ phản dân chủ.
Tuy nhiên trên mạng xã hội vẫn có nhiều kẻ ngu xuẩn bao biện cho chế độ do làm kiếp trâu ngựa quá lâu trong các thể chế độc tài.Họ không hề biết một nguyên tắc bất di bất dịch là không một đạo luật, không một lý lẻ ngụy biện nào có thể bào chữa cho việc xâm phạm hiến pháp. Bởi hiến pháp là thay mặt quyền lực nhân dân, là ông vua tối cao.
Tuy nhiên cũng phải nhìn nhận rằng để cộng sản xâm hại hiến pháp cũng chính là lỗi của 95 triệu dân Việt Nam, một dân tộc mà đa số trí thức đều "ngậm miệng ăn tiền", luôn lấy sự đàn áp bạo lực, bỏ tù của chính quyền ra làm lý do để biện minh. Không một nhà nước cai trị nào coi trọng hiến pháp nếu không có các cuộc biểu tình, xuống đường hàng triệu người đẻ khiến chính quyền lo sợ bị lật đổ. Và cũng chẳng có nhân dân nào chịu xuống đường nếu tầng lớp trí thức không tạo ra các đang phái đối lập để đánh bại các luận điểm tuyên truyền của chính quyền, lãnh đạo họ quật khởi vùng dậy giành lại quyền tự quyết.
Không có bất kỳ lý do gì để biện minh cho một dân tộc nô lệ, mất quyền tự quyết vào tay một cá nhân , gia đình hay đảng phái chính trị ngoài 2 chữ : hèn nhát. Một vài cá thể có thể đổ thừa cho một vài lý do nào đó nhưng cả một dân tộc thì không. Bởi một lẻ đã có 112 nước làm được điều này và các nước đó cũng chỉ được tạo hóa ban cho tứ chi, đầu óc và giác quan như họ.
Hôm nay dân tộc ấy đang để cho một đảng chính trị nắm quyền. Và đảng chính trị ấy cử trưởng ban chuyên láo, ủy viên BCT ra đón kẻ thù của dân tộc. Sau đó chỉ đạo cho báo chí tung hô tên đồ tể này để lừa dân.
Riêng Donald Trump những lời của ông ta chỉ là đòn phép ngoại giao. Bởi sau khi dự quốc yến do Tập Cận Bình thết đãi Trump trở về nước vẫn phát động chiến tranh thương mại với Trung Quốc.Sau khi đón Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng Trump vẫn yêu cầu phía Việt Nam cân bằng sự thâm hụt thương mại mậu dịch. Và chuyến đi này Trump đã tiếp nhận đơn đặt hàng sản xuất máy bay Boeing 15,7 tỷ USD từ Việt Nam. Vậy nên chẳng có gì mâu thuẫn khi Trump vừa tuyên bố sẽ xóa bỏ CNXH ở Venezuela nhưng lại đang ca ngợi 2 anh XHCN khác là Triều Tiên và Việt Nam. Báo chí Việt đang lợi dụng câu của Trump là "trở về Việt Nam như trở về nhà" để lừa dân Việt vốn ngây thơ. Cứ thử đi rối biết nếu dân Việt xuống đường như dân Venezuela thì Trump sẽ biến cái "home" ấy thành của ai ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét