Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2019

PHÂN TÍCH NHẬN ĐỊNH CỦA PHE THIÊN TẢ.



Thứ nhất: nhân quyền không thể là con bài để mặc cả ngoại giao trong cuộc gặp giữa 2 chính phủ dân chủ và độc tài. Bởi nếu Trump làm như Obama thì sẽ biến các nhà ĐT DC thành một món hàng trao đổi. Hàng này thì Việt Nam có đầy, CS muốn bắt bao nhiêu để đem đổi chính sách ngoại giao với Trump cũng có. Trump không bàn đến nhân quyền công khai là để CS không vi phạm nhân quyền để làm hàng hoá trao đổi mỗi khi gặp Trump. Thế nhưng ông vẫn quan tâm về nhân quyền của VN qua vụ Mẹ Nấm, Trương Duy Nhất và nhiều người khác.Nếu muốn đòi nhân quyền các nhà đấu tranh nhân quyền phải bí mật vận động nhân dân xuống đường đòi ngay chính quyền Việt Nam chứ không phải dựa dẫm vào Trump vì "Tự do không hề miễn phí".
Thứ hai : Dưới áp lực của các cử tri đảng dân chủ, Trump sẽ bị hạ viện luận tội vì những lý do sau : cản trở thực thi công lý dùng tiền cho báo chí ém nhẹm các thông tin có quan hệ với gái Play Boy để vận động tranh cử... Nhưng luận tội Trump thì dễ nhưng tìm đủ 67 người bỏ phiếu truất phế ông ở thượng viện là rất khó khi đảng cộng hoà chiếm 53, dân chủ 47. Do vâỵ phải có thêm ít nhất 20 thượng nghị sĩ cộng hoà đòi phế Trump. Trường hợp này chỉ có khi phía dân chủ đưa ra được những bằng chứng xác thực, khó chối cãi là Trump thông đồng với Nga gian lận bầu cử. Vấn đề này khó còn hơn lên trời khi các cuộc điều trần tố Trump đều là điều trần giả.
Thứ ba : Luận tội Trump mà không truất phế được thì chẳng khác gì làm quảng cáo cho Trump. Các cử tri ủng hộ Trump và cử tri trung gian sẽ lập tức bỏ phiếu cho Trump trong kỳ bầu cử 2020 như một cách để lấy lại công bằng. Do đó luận tội Trump chẳng khác gì đem chức tổng thống nhiệm kỳ 2 nhét vào túi Trump.
Giờ thì đảng Dân chủ chỉ có cách đưa ra được những ứng viên lôi cuốn, có kinh nghiệm và miệng lưỡi “sắc nhọn” để đánh bại Trump trong tranh luận vào kỳ bầu cử năm 2020.Cựu phó Tổng thống Joe Biden chính là một người như vậy. Nhiều người có uy tín ở Mỹ đang thuyết phục ông đứng ra làm ứng cử viên. Nhưng đến bầu cử năm 2020, ông sẽ 76 tuổi, và chắc chắn ông sẽ phải nghĩ rất kỹ, rằng điều đó có đáng không?
Người thứ hai là Michael Bloomberg, một trong những người giàu nhất thế giới, từng là thị trưởng New York thành phố lớn nhất nước Mỹ trong 12 năm. Đảng Dân chủ đang thuyết phục Bloomberg ứng cử tổng thống để loại bỏ Trump, nhưng vào năm 2020, ông thậm chí sẽ 78 tuổi già hơn cả Biden.
Xem ra thời kỳ đen tối của Trump như tác giả bài báo này nói là vô lý. Nhưng sự thật thì khủng hoảng tài chính thế giới xuất phát từ Trung Quốc và Việt Nam sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2019 đến 2021. Các dấu hiệu suy thoái của tài chính Hoa Kỳ và thế giới cũng đang lộ rõ. Cho dù Trump có tăng cường đánh thuế mạnh mẽ lên hàng hoá Trung Quốc khi thời gian hưu chiến kết thúc hay không thì cuộc khủng hoảng này vẫn sẽ nổ ra. Thị trường chứng khoán đỏ sàn, bất động sản sụp đổ hàng loạt và nạn phá sản của doanh nghiệp, tập đoàn công ty cũng như thất nghiệp của công nhân chắc chắn sẽ diễn ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét